ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 418 {Red soldier beetle (rhagonycha fulva)}

in CCH2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!

img_9703s.jpg

Photo By @tookta


img_9705s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...โอ๊ย! เราขอบ่น เรื่องน้องแมว ก่อนนะ วันนี้ เราปวดหัว กับน้องแมว ซะเหลือเกิน โดยเฉพาะ น้องเล็กสุด...ตอนที่เรา กำลังทำ โพสต์ของ ไทยทีม คือว่า เราทำ โพสต์ไป แล้วก็ หุงข้าว ให้พวกนาง ไปด้วย...ตอนที่เรา ไปหุงข้าว น้องแมว ตัวสุดท้อง นางได้ ขึ้นไปนั่ง บนคอมพิวเตอร์ ของเรา...เราไม่ รู้ว่า นางไปทำ อีท่าไหน มันลบโพสต์ ออกหมดเลย แล้วมี เลขแปด เป็นพัน เป็นหมื่นตัว มาแทนที่!...มันน่าตี มั๊ยเนี่ย!?


img_9689s.jpg


img_9691s.jpg


🕸️เราโมโหมากๆ อยากจะ ตีตูด ซักที สองที...แต่พอเรา เห็นนาง ตกใจจาก เสียงของเรา แล้วนาง ทำตัว ไม่ถูก เรารู้ว่า นางกลัว เรามากๆ...เราจึง ไม่กล้า ตีนาง กลับสงสาร นางเสียนี่ เฮ้ย!...ส่วนอีก ตัวหนึ่ง ตอนที่เรา กำลัง หุงข้าว และกำลัง จะรินเอา น้ำข้าว นางก็วิ่ง มาตัด หน้าเรา ทำให้เรา เกือบจะ หกล้ม...ถ้าเรา หกล้ม ในขณะที่ มีน้ำข้าว ร้อนๆ อยู่ในมือ...เราไม่อยาก จะนึก ภาพเลย เราคิดว่า ทั้งเรา และน้องแมว ต้องโดน น้ำร้อน กันทั้งคู่ เป็นแน่เลย...มันน่า โมโห มั๊ยล่ะ?


img_9695s.jpg


img_9699s.jpg


img_9701s.jpg


🕸️อืม เรามา พูดถึง ภาพถ่าย เจ้าแมลง ตัวที่เรา เลือกมาโพสต์ ในค่ำ คืนนี้ กันดี กว่าค่ะ...เจ้าแมลง ตัวนี้ นางมี ชื่อว่า Red soldier beetle ตอนแรก ที่เจอนาง เราคิดว่า นางเป็น หิ่งห้อย เสียอีก...แต่พอเรา มองดู ที่ปลายก้น ของนาง นางไม่ มีไฟ เราถึงได้ มั่นใจว่า นางไม่ใช่ หิ่งห้อย...ตัวของนาง มีขนาด ความยาว ประมาณ เกือบหนึ่ง เซ็นติเมตร...และนางก็ มีดวงตา ที่ค่อนข้าง โตมากนะ

_200.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_420.png