ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 422 {Leafhopper tribe Coelidiini (Coelidiinae)}

in CCH2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!

img_2410ss.jpg

Photo By @tookta


img_2410s.jpg


☠สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...สองวันก่อน เราได้เล่า วีรกรรม ของน้องแมว ตัวสุดท้อง ที่ปีนขึ้น ไปเล่น บนหลังคา แล้วลง มาเอง ไม่ได้...แล้ววัน ต่อมา ก็เป็น ทีของ พี่ใหญ่ หรือ น้องตี๋ใหญ่...เหมือนกันเลย แต่เป็น ข้างบ้าน อีกฝั่งหนึ่ง และสูงกว่า ด้วยนะ...แต่น้องแมว ตัวนี้ นางสามารถ ปีนลง มาเองได้...คงเป็น เพราะว่า นางโตกว่า มีความคิด มากกว่า ล่ะมั๊ง


img_2420s.jpg


img_2595s.jpg


☠ ปกติแล้ว เวลาที่ พวกนาง เล่นกัน อยู่ที่สวน แล้วเรา ต้องการ ให้พวกนาง เข้าบ้าน เราก็จะ เคาะจานข้าว ของน้องแมว...พอพวกนาง ได้ยิน พวกนาง ก็จะวิ่ง แข่งกัน เข้าบ้าน ในทันที...แต่เข้า มาในบ้าน แค่สามตัว เราจึง เรียกหานาง โดยการ ร้องแม๊วๆๆๆ...พอสิ้น เสียงร้อง ของเรา พี่ใหญ่ ก็ร้อง แม๊วๆๆ ตอบเรา ในทันที...ปรากฏว่า เสียงน้อง มาจาก บนหลัง คาบ้าน นางโผล่หัว ออกมา มองเรา เหมือนว่า นางอยาก ให้เรา ช่วยนาง ลงมาจาก หลังคาบ้าน...แต่เรา อยากให้นาง เรียนรู้ ด้วยตัวเอง เราจึงพูด กับนาง ไปว่า ขึ้นเองได้ ก็ต้อง ลงมาเอง ให้ได้สิ...นางมอง หน้าเรา แล้วมอง ต้นไม้ ที่นาง ไต่ขึ้นไป ดูเหมือนว่า นางจะ ลังเล นิดนึง แต่สักพัก นางก็ไต่ ลงมาเอง


img_2597s.jpg


img_2607s.jpg


img_2610s.jpg


☠ส่วนภาพถ่าย เจ้าแมลง ตัวนี้ เราเก็บภาพ นางเอาไว้ นานแล้วล่ะ ประมาณ ครึ่งปี เห็นจะ ได้มั๊ง...นางมี ชื่อว่า Leafhopper tribe Coelidiini สีที่ ตัวนาง เป็นสีเขียว ขี้ม้า...และมี ดวงตา สองสี เป็นสีเขียว กับสีส้ม เราชอบ ใช้เวลา นั่งมอง นางนะ เพราะนาง ชอบโยกตัว ไปมา ซ้ายที ขวาที ยิ่งดู ยิ่งน่ารัก...มันทำ ให้เรา คิดถึง กิ้งก่า ที่กลาง ทะเลทราย เป็นเพราะ ทรายมันร้อน กิ้งก่าจึง ใช้ขายืน ทีละ สองขา

_s220.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_l_400.gif

Sort:  

PIZZA!

PIZZA Holders sent $PIZZA tips in this post's comments:
@golden.future(3/5) tipped @tookta (x1)

Please vote for pizza.witness!