ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 429 {Yellow Beetle # แมลงเต่าทองสีเหลือง}

in CCH2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!

img_6512s.jpg

Photo By @tookta


img_6511s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...อืม! น้องแมว ของเรานี่ ช่างล่าสัตว์ ได้ดีจริงๆ พวกนาง เก่งกัน ซะเหลือเกิน...เราสงสัยว่า ไม่เกิน หนึ่งปี ที่สวน หน้าบ้าน ของเรา คงไม่มี สัตว์เลื้อยคลาน หลงเหลืออยู่ เป็นแน่เลย...เราสงสาร เจ้าลูก กิ้งก่า ตัวน้อยๆ จังเลย...วันนี้เรา ช่วยชีวิต ได้แค่ ตัวเดียว เป็นลูก กิ้งก่า สีน้ำตาล เราเคยเห็น แม่กิ้งก่านะ บางครั้ง นางมีหัว เป็นสีฟ้า


img_6476s.jpg


img_6513s.jpg


🕸️เมื่อก่อน ตอนที่เรา ยังไม่ได้ เลี้ยงแมว เราเห็น กิ้งก่า หลายตัว ที่สวน หน้าบ้าน ของเรา...และหลาย สายพันธุ์ อีกด้วยนะ เท่าที่ เราเคยเห็น มันมีอยู่ สี่สี สี่ตัว...ตัวแรก มีช่วงหัว ไปถึง ช่วงคอ เป็นสี ออกส้มๆ อีกตัวหนึ่ง เป็นสีฟ้า อีกตัวหนึ่ง เป็นสี น้ำตาล ทั้งตัว...ส่วนอีก ตัวหนึ่ง เป็นสีแดง เกือบทั้งตัว แต่ตอนนี้ เราไม่เห็น พวกนาง เป็นเดือนแล้ว...เราคาดว่า น้องแมว คงกิน พวกนาง ไปแล้วล่ะ


img_6481s.jpg


img_6526s.jpg


🕸️มาถึงช่วง สุดท้ายแล้ว เรามา เข้าเรื่อง ของเจ้า แมลงตัวนี้ กันดี กว่าค่ะ...นางมี ชื่อว่า แมลงเต่าทอง สีเหลือง หรือ Yellow Beetle นางตัว เล็กมาก...มีขนาด ความยาว จากหัว ไปถึง ปลายปีก ยาวประมาณ สามมิลลิเมตร เท่านั้นเอง...เราไม่ มั่นใจว่า ไอ้ก้อน ที่ดูเหมือน ก้อนเนื้อ ที่อยู่ ใต้ท้อง ของนาง มันเป็น ส่วนเดียว กันกับ ขาของนาง หรือไม่...แต่เท่าที่ เราสังเกตดู มันน่าจะ เป็นโคนขา ของนาง เหมือนขาหลัง ของกบ

_220.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_.gif

Sort:  

Congratulations @tookta! You have completed the following achievement on the Hive blockchain and have been rewarded with new badge(s):

You distributed more than 45000 upvotes.
Your next target is to reach 46000 upvotes.

You can view your badges on your board and compare yourself to others in the Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Check out the last post from @hivebuzz:

Balls of Steel - HiveFest⁷ Petanque Tournament Results
Support the HiveBuzz project. Vote for our proposal!