ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 434 {Alydidae (Broad-headed Bugs)}

in CCH2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!

img_2919s.jpg

Photo By @tookta


img_2910z.jpg


☠ สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...อืม! เราไม่ รู้ว่า ทำไม เวลาที่ เราให้ น้องแมว กินข้าว ทีไร น้องๆจะ อึออก มาเหลว แต่ไม่ ถึงกับ อึออก มาเป็น น้ำนะ...แต่เรา ให้น้องๆ กินอาหารแมว ที่เป็นเม็ด น้องๆก็จะ กลับมา อึเป็นปกติ นี่เป็น ครั้งแรก ที่เรา เลี้ยงแมว เราจึง รู้เรื่องราว เกี่ยวกับแมว น้อยมาก...จะให้น้องๆ กินแต่ อาหารเม็ด ก็ดู เหมือนว่า น้องเค้า เบื่ออาหาร เวลาที่ น้องแมว อึเหลว เราไม่รู้ว่า น้องๆจะ ปวดท้อง ด้วยมั๊ย? ถ้าปวด ล่ะก็ น่าสงสาร น้องๆนะ


img_2912s.jpg


img_2911s.jpg


☠ เฮ้ย! ช่างเถอะ เรามา พูดถึง เจ้าแมลง ที่เราเลือก มาโพสต์ ในค่ำ คืนนี้ กันดี กว่าค่ะ...เจ้าแมลง ตัวนี้ นางมี ชื่อว่า Broad-headed Bugs หรือ Alydidae ตัวของนาง ไม่เล็ก มากนัก มีความยาว จากหัว ไปถึง ปลายหาง ยาวประมาณ หนึ่งเซ็นติเมตร...แมลงชนิดนี้ มีปาก คล้ายๆกัน กับแมลง มวนเพชฌฆาตมาก คือว่า เวลาที่นาง ไม่ใช้ มันสามารถ งอเข้า เก็บไว้ ใต้คางได้


img_2917s.jpg


img_2921s.jpg


☠ แล้วแมลง ตัวนี้ ก็มี ช่วงคอ ที่สั้นกว่า มวนเพชฌฆาต และมี ช่วงตา ห่างกว่าด้วย และดวงตา ก็โต กว่าด้วย ที่สวน ของเรา มีแมลง ชนิดนี้ ค่อนข้าง เยอะมาก โดยเฉพาะ บริเวณรั้วบ้าน นางเป็น แมลงที่ มีนิสัย ค่อนข้างจะ ก้าวร้าว อีกด้วยนะ...ทุกครั้ง ที่เราเจอ แมลงชนิดนี้ นางมักจะ บินมา หาเรา ในทันที ไม่กลัวเรา เลยสักนิด...ขนาดเรา เดินถอยหลัง เพื่อหนีนาง นางก็ จะบิน โฉบไป เฉี่ยวมา ที่หัวเรา บางตัวก็ ตามไม่เลิก ทำเอาเรา กลัวนาง ไปเลย

_200.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_2.png