Ang Aking munting Pamilya

in Pilipino4 years ago

Magandang Buhay po sa lahat!!!

Nais ko pong ipakilala ang "Munti kong Pamilya". Sila po ay aking ama,kapatid, mga tita,tito,pinsan,mga kaibigan at kung sinu-sino pa ay matatawag kong aking munting pamilya,dahil naging bahagi na sila ng aking buhay.
luaund.jpg

u8mzqa.jpg

dwtl7o.jpg
Ang larawang ito ay ang aking mga pinsan.Kuha po ang larawang yan nung isang taon. Ipinagdiriwang namin dito ang "Reunion". Ang saya sa pakiramdam na may mga ganitong pagkakataon upang kami ay magtipon tipon. Sa totoo lang bihira lamang kaming magkita-kitang mag pipinsan. Nasa ibat-ibang bahagi kasi kami ng Pilipinas napadpad. May napunta sa Mindoro,Bicol,Manila,Cebu,Bohol at kami naman ay dito sa Leyte. Kaya sa mga ganitong pagkakataon ay dapat hindi pinapalampas. Kaya naman ng kami ay nagkita-kita walang araw na hindi kami masaya. Usap doon usap dito. Tawa doon,tawa dito. Ganun lang pero bawat ganun ay tumatatak sa aming mga puso at minsan naman napapa isip na lang din na sana laging ganito,pero syempre hindi naman pwdeng mangyari iyon.

0qzpxw.jpg
At ito naman ay ang aking mga kaibigan. Na syempre pamilya ko na rin kung tawagin. Dahil sila din ay laging nakaagapay at gabay sa akin.

Ang masakit lang sa pakiramdam o may kasama pang iyakan kapag uwian na or maghihiwa hiwalay na, dahil syempre may mga kanya-kanya din silang buhay. At ang dahilan nun iyon ay dahil sa hindi namin alam kung kelan na naman kami mag kikita-kitang muli. Kaya sa bawat araw na kami ay magkakasama talagang sinusulit namin. Nakakalungkot man ang mga ganitong eksena lagi lamang nating tandaan na:

"Lagi natin silang kasama dito sa ating mga puso kahit saan man tayo magpunta".☺☺☺

Salamat po ulit sa inyong lahat. Hanggang dito na lamang po. Mag ingat po kayo palagi. Pagpalain nawa po tayong lahat ng diyos.

nagmamahal,

@flordecar26

Sort:  

Lubhang ang mga Pilipino ay mapagpahalags sa pamilya. Sila ang ating buhay at inspirasyon.

Napakaganda naman po pagmasdan ng inyong pamilya. Masaya at buo. Maligaya sa bawat sandaling nagkikita-kita.

Mabuhay po ang pamilyang Pilipino.

Maraming salamat @pilipino sa papuri.☺☺☺ Lahat naman tayong mga pinoy kapag pamilya na ang pinag usapan ay talagang masaya sa pakiramdam.