MABISANG PANGTANGGAL NG LAMIG AT GAMOT SA UBO

in Hive PH4 years ago

IMG_20200814_082959.jpg

HALAMANG GABON (BISAYA TERM), Mabisang pangtanggal ng lamig ng katawan, ang gagawin mo lang ay kumuha ng dahon nito at painitin sa apoy or (HALOB BISAYA TERM), para lumambot lang yong dahon nya para kung piniga mo sya lalabas ang katas nito at syang pangpahid mo sa masakit na katawan na sanhi ay panglalamig ng katawan. Ganito ang ginagamit namin lalo na sa mga hikain kung nalalamigan ang katawan sinusungpong yan kung subrang lamig ng katawan. Maganda ito natural medicine lang.

ANG GABON DIN mabisa din gamot sa ubo, ako mismo umiinom nito, kukuha ka lang ng tatlong dahon didikdikin lang yong dahon at pigain, hindi masarap ang kanyang lasa kaya pwde ninyong haluan ng asukal, pero sa akin hindi ko sya hinahaluan nasanay na kasi ako iminom nito na walang halung asukal. Talagang effective sya sa akin, at ang pag inum nito umaga, tanghali at gabi pagkatapos kumain. Sanay kasi ako sa herbs medicine. Try nyo to lalo na ngayon hirap ng panahon. Pero remind ko din sa mga hindi sanay nito mas mabuti magconsulta sa doktor, lalo na malala na ang ubo.

Pwde ninyo itong itanim sa kaang ninyo or bakud, hindi ito mahirap buhayin. Katunayan tumubo lang din ito sa gilid ng bahay namin, Para sa akin talaga effective sya kasi c aya din yong anak ko, umiinom din sya nito,lalo na kung bago pa ang ubo nya! Dalawa ang pinagpipilian namin minsan kalabo minsan itong halaman na ito GABON.

So mga momshe katulad ko mahilig sa herbs medicine go go tayo! 😊
@aiza-cc

Sort:  

Congratulations @aiza-cc! You have completed the following achievement on the Hive blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You received more than 200 upvotes. Your next target is to reach 300 upvotes.

You can view your badges on your board And compare to others on the Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Do not miss the last post from @hivebuzz:

The Customization Guide for the HiveBuzz store

Thank you

You're welcome @aiza-cc 🙂👍
If you want to support us back vote for our witness.
You will get one more badge and more powerful upvotes from us on your posts with your next notifications.

Galing ng shots! Green na green,,.. Epektibo ang halamang gamot na yan!