👴 S.Sudjai ความผิดพลาดที่เกิดจากความโลภ

in #thai3 years ago

image.png

image.png

👴 S.Sudjai ความผิดพลาดที่เกิดจากความโลภ

image.png

วันนี้ผมพลาดไปแล้วบทเรียนราคาแพงสำหรับวันนี้ บทเรียนราคาแพง ที่อยากจะมาเล่าทุกคน ได้ระวังกันไว้ครับ

image.png

วันนี้ตื่นนอน 8:00 น เลยครับเพราะว่าเมื่อคืนก็นึกตามปกตินั่นแหละแต่ว่าพอดีว่าวันนี้เป็นวันหยุดก็เลยอยากจะนอนนานๆนิดนึง เพราะว่าผมเองก็นอนดึกเกือบทุกคืนนะครับก็กะจะอาศัยวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้แหละครับพักผ่อนให้เต็มตาไปเลย

image.png

หลังจากที่ตื่นนอนก็เตรียมตัวอาบน้ำล้างหน้าแปรงฟันครับเพื่อที่จะพาคุณแม่บ้านคุณลูกสาวไปทำธุระนอกบ้านนะครับโดยสิ่งแรกเลยก็คือจะต้องไปหาอะไรทานกันก่อนครับและวันนี้เราก็อย่างที่บอกไว้ว่าเราจะไปแวะทาน ก๋วยเตี๋ยวเรือ ในตำนาน เป่าปาก ก็วันนี้ตามที่บอกในโพสต์ที่ผ่านมานะครับก็ทานกันไม่ได้เยอะเท่าไหร่แต่ก็จัดเต็มอยู่เหมือนกันครับเพราะว่าวันนี้ก็แลจะเยอะกว่ารอบที่แล้วอยู่นิดหน่อยนะครับแต่ว่าไม่รู้เพราะอะไรมันอาจจะอิ่มอกอิ่มใจก็ได้วันนี้

image.png

หลังจากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมงนะครับก็อยู่ประมาณที่ 9:00 น ก็ออกเดินทางไปต่อที่ร้านหนึ่งแถวถนนเพชรเกษมซอย 95 ครับร้านเขาจะอยู่ปากซอยเลยนะครับเป็นร้านมินิมาร์ทครับ มีของขายที่สามารถใช้สวัสดิการของรัฐบาลจ่ายได้นะครับเราก็มีเข้าไปซื้อของอย่างสองอย่างก็เดินทางไปต่อที่ร้านแถวอ้อมใหญ่


image.png

ก็ประมาณสัก 09:30 น ได้ไหมครับถ้าเดินทางไปถึงที่ร้านเพื่อที่จะซื้อกระโปรงให้กับคุณลูกสาว เอาไว้ใส่ไปโรงเรียนชั้นประถมมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก็เช่นกันครับร้านนี้สามารถใช้สวัสดิการของรัฐบาลจ่ายได้เราก็เลยเลือกที่นี่ ผมก็กันเงินส่วนหนึ่งนะครับไว้สำหรับให้กับการซื้ออุปกรณ์การเรียนการศึกษาให้กับลูกสาว ประวัติของที่ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเราก็ใช้เงินเดือนของเรานะครับในการจ่าย

image.png

จากนั้นกลับมาที่นี่ก็อยู่ประมาณซัก 11:00 น คิดว่าน่าจะอยู่ประมาณนี้แล้วผมก็เข้ามาอ่านขึ้นมาอ่านโพสต์ต่างๆของเพื่อนแล้วก็ติดตามคนของตัวเองนะครับแล้วเรื่องมันก็เกิดขึ้นซึ่งมันไม่ขวดนะครับอาจจะด้วยเพราะความโลภส่วนหนึ่งแล้วก็ด้วยนิสัยของเราเองนะครับพี่ชอบอยากจะรู้อยากจะเห็นครับก็เป็นที่มาของเรื่องพี่ไม่น่าเลย

image.png

image.png

ผมไปอ่านโพสต์ของตัวเองนะครับเป็นพจน์ที่เกี่ยวกับชื่อประจำวันล่าสุดที่ได้โพสต์ออกไปนะครับแล้วก็มีบัญชี @stepshotfoto หัวขโมยนะครับ ทำการส่งลิงค์แล้วก็ comment นะครับ เกี่ยวกับเรื่องของการเชิญชวนกดโหวตให้กับ exnihilo.witness เพื่อเป็นตัวแทนของเราไหมครับในการดูแลชุมชน จริงๆผมก็รู้สึกแปลกใจนะครับที่เขามีลิงค์ส่งมาเชิญชวนนะครับแต่ว่ากลับเป็นคนอื่นจริงๆมันก็มีความผิดปกติอยู่แล้วแต่ด้วยความไม่ได้รอบคอบของผมเองนะครับ ซึ่งจะโทษใครไม่ได้เลยจริงๆนะครับเพราะผมเองก็เป็นแบบนี้มาตลอดเลยนะครับมีการพลาดแบบนี้ตลอด แล้วผมก็ไปกดเพื่อที่จะโหวตให้ exnihilo.witness นะครับ จริงๆผมก็ตอนที่จะโหวตผมก็ยังแปลกใจอยู่ดีนะครับว่าผมเนี่ยจริงๆแล้วโหวตให้เขาไปแล้ว แต่ทำไมยังมีข้อความส่งมาให้เราอีกนะก็ยังงง

image.png

image.png

แต่ด้วยความอยากรู้อยากเห็นนะครับเราก็อยากรู้นะว่าเออมันก็อะไรที่นี้เราก็เขาก็จะพาเราไปที่ลิงค์ของหน้าเว็บไซต์เขานะครับ เพิ่งทิ้งมันก็มันก็มีจุดสังเกตอยู่อีกนั่นแหละนะครับว่าเวลาเขาพิมพ์ steemit เขาพิมพ์ไม่ถูกนะครับ แต่อีกนั่นแหละด้วยความเป็นคนง่ายๆนะครับก็ไม่ติดใจอะไรนะครับก็ไปกดโหวตแล้วก็มันก็จะมี Pop Up ขึ้นมา เพื่อให้เราใส่รหัสครับ ที่ใช้สำหรับในการโหวต witness โดยเฉพาะนะครับซึ่งก็เป็นการ Connect กับ steem Connect นะครับ เท่านั้นแหละผมมาเจอหน้านี้นะครับผมก็จัดการเลยนะครับเรียบร้อย! ทำการส่งรหัสไปให้เขาเรียบร้อยครับ ในการโอนเงินตัวเอง ออกจากกระเป๋าไปให้เขา

image.png

image.png

image.png

image.png

image.png

ก็ขอเตือนภัยสำหรับพี่น้องคนไทยทุกคนนะครับ เรื่องของการกดลิงค์ต่างๆ ที่ไปเชื่อมต่อหน้าอื่น ถ้าไม่มั่นใจยังไง ปรึกษาผู้รู้หลายๆท่านก่อน แล้วก็อีกอันนึงเลย สำคัญเลยครับเรื่องของ การมีเงินมาล่อครับ โดยที่เราไม่ต้องลงทุนลงแรงอะไร อันนี้ก็เป็นจุดอ่อนสำคัญอย่างหนึ่ง ที่มักจะหลอกผมได้ตลอดเลยครับ แต่ผมน่ะจริงๆ ผมก็กดลิงค์ ลงทุนหลายอย่างเหมือนกันครับ สูญเงินไปก็เยอะเหมือนกันครับ ไม่ใช่แค่เรื่องนี้เรื่องเดียว ก็ทำหลายอย่างอยู่เหมือนกันครับ ซึ่งก็สำคัญเลย ก็คือเรื่องของการศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนครับ แล้วมีความผิดปกติอะไร ก็เอามาชั่งน้ำหนักให้เยอะๆ ก่อนที่จะลงมือทำกดอะไรลงไป รู้สึกว่าตัวเองพอทำไปก่อนแล้ว ถึงจะมาตรวจสอบอีกที ว่าที่เราทำไปเนี่ย ถูกหรือผิด ตลอดเลยคับ ซึ่งแทนที่จะตรวจสอบก่อนแล้วถึงค่อยทำ แต่ดันทำแล้วถึงมาตรวจสอบ มันแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว กว่าทที่จะมารู้ตัว พวกโอนไปหมดเกลี้ยงเลยครับที่เก็บเอาไว้ ลงทุน

image.png

ประมาณ 19:00 น ผมก็ดำเนินการ แก้รหัสผ่านทั้งหมดจนแล้วเสร็จ ทุกแก้ไขแพลตฟอร์ม ที่ผมทำลูกพี่ขนไปเกลี้ยงเลยครับ ความเสียหายรวมๆ แล้วก็เกือบหมื่นบาท เปลี่ยนรหัสที่ Steem ช้ามากๆ ผมไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร ไม่รู้ว่าจากอินเตอร์เน็ตผมหรือเปล่า เพราะรู้สึกจะช้ามากๆ วันนี้

image.png

วันนี้ผมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงถึง 2 ชั่วโมงในการเชิญชวนเพื่อนๆมารู้จักกับแพลตฟอร์มการโพสต์เพื่อสร้างรายได้นะครับไม่ว่าจะ platform แห่งนี้หรืออีกแพลตฟอร์มหนึ่งก็ตามนะครับผมก็พยายามที่จะผลักดันให้กับคนไทยเราได้มีช่องทางในการเสริมสร้างรายได้เสริมเงินออมความมั่นคงเรื่องการเงินในอนาคต และประมาณสัก 09:30 น นะครับเห็นทางทีมงานเขาจะมีนัดแนะนำให้ความรู้เกี่ยวกับความเป็นมาเป็นไปของอยากมาของรายได้ด้วยนะครับก็วันนี้ก็ต้องไป เรียนรู้กับเขาด้วยเรียนรู้กับเขาด้วย

image.png

สำหรับวันนี้ก็คงจะประมาณนี้นะครับ แล้วเจอกันใหม่โพสต์หน้าครับ หมดไปแล้วก็ต้องกลับมาสร้างมาหากันใหม่ ถือว่าทำบุญ ซื้อความโง่ของเราครับ สวัสดีครับ

😀🙏👋 ✏️ 🍜


image.png


ติดตามบทความของเราได้ทาง ssudjai.com หรือ สื่อโซเชียลอื่นๆ ได้ครับตามลิงค์ด้านล่างครับ

เพราะชีวิต คือการเดินทาง ขอแชร์เรื่องราว ประสบการณ์ เล่าขาน เรื่องวันวาน
ถ้าชอบก็ให้โหวต อยากอ่านโพสให้กดติดตามครับ


ขอบคุณทุกๆคน โชคดีมีตังค์ใช้ครับ
S.Sudjai @ kolkamkwan

ssudjai.com
YouTube : S.Sudjai Channel
3speak
Instagram : Sakol_Sudjai
Twitter : kolkamkwan
Tumblr : ssudjaime
reddit : kolkamkwan
Facebook : sakolsudjai
Steemit : @kolkamkwan


Sort:  

เสียใจด้วยนะคะคุณกล แจงทามไลน์ละเอียดเลย ปกติการโหวต witness เราไม่ต้องใส่พาสนี่คะ

ครับผม ขอบคุณครับ จำไม่ได้เหมือนกันนานๆโหวตทีคับ 🥲

เดี๋ยวได้เยอะกว่านี้อีกครับ

ขอบคุณครับพี่ ,🥲