ssudjai> มีดอกไม้มาฝากจ้า

in #thai3 years ago (edited)

image.png

image.png

ความงามของความคิดสร้างสรรค์
ชื้นชอบภาพถ่ายที่สวยงามของสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก อยากเห็นทั่วทุกมุมโลกแต่ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะผมไม่ได้ร่ำรวย หรือมีทรัพย์มากพอที่จะทำเช่นนั้นได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมทำได้นั้นคือการ ได้ชื้นชมภาพจากเหล่าช่างภาพจากทั่วทุกมุมโลก ผ่านทางสื่อโซเชียลต่างๆ และ Beauty of Creativity ก็น่าจะเป็นอีกชุมชนที่ผมจะได้พบกับภาพจากเหล่านักถ่ายภาพจากที่ต่างๆ

image.png

ผมเองก็ชอบที่จะถ่ายภาพ และเก็บภาพ เก็บเรื่องราวต่างๆ ด้วยการถ่ายภาพ แล้วก็มานั่งนึกถึงอดีต ที่เราเคยเดินทาง เคยไปเยี่ยม ไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง บันทึกเรื่องราวต่างด้วยการถ่ายภาพเก็บไว้ จนตอนนี้ผมไม่แน่ใจว่าภาพที่ผมถ่ายไปแล้วมันจะมีจำนวนมากแค่ไหน ถ้าหากผมนำทุกภาพมาพิมพ์เป็นกระดาษ

image.png

ภาพที่ผมนำมาร่วม ในการเริ่มต้นชุมชน ในวันนี้เป็นภาพถ่าย ดอกไม้ ที่มีชื่อว่า ดอกมะลิ ซึ่งถือว่า เป็นดอกไม้ที่สำคัญมากดอกหนึ่ง ในประเทศไทย เพราะดอกนี้ใช่ สื่อถึงผู้ให้กำเนิด นั้นก็คือ คุณแม่ ผู้ให้กำเนิด นั้นเองครับ ประเทศไทย คนไทยนิยมใช้ดอกมะลิ ในการแสดงความเคารพ มารดา หรือแม่ผู้ให้กำเนิด

image.png

นอกจากนี้ ยังมีการนำไปผสมกับเครื่องหอม น้ำอบน้ำหอมในการใช้ทรงน้ำ สักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่เคารพบูชาด้วยครับ นั้นก็เพียงพอที่จะเชื่อได้ว่า ดอกมะลิ นั้นมีความสำคัญ ไม่น้อยในประเทศไทย

image.png

สำหรับโพสต์แรกในการทักทาย ก็คงจะมีเท่านี้ครับ โฑสต์ของผมโดยมากแล้วก็จะเป็นภาพที่ที่เกี่ยวกับการดำเนินชีวิต แต่ก็จะพยายามนำสิ่งที่มีความคิดสร้างสรรค์ มานำเสนอเยอะครับ แล้วเจอกันครับ สวัสดีครับ


สนใจติดตามบทความของเราได้ทาง ssudjai.com หรือ สื่อโซเชียลอื่นๆ ได้ครับตามลิงค์ด้านล่างเลยครับ

การจัดการคลังสินค้า และจัดส่ง แชร์ประสบการณ์ เล่าขาน เรื่องวันวาน
ถ้าชอบก็ให้โหวต อยากอ่านโพสให้กดติดตามครับ


ขอบคุณทุกๆครับ โชคดีมีตังค์ใช้
S Sudjai @ kolkamkwan

ssudjai.com
YouTube : S.Sudjai
3speak
Instagram : Sakol_Sudjai
Twitter : kolkamkwan
Tumblr : ssudjaime
reddit : kolkamkwan
Facebook : sakolsudjai
Steemit : @kolkamkwan

thai thaiphotocontest palnet Aseanhive naturalmedicine dblog friendsgroup neoxian ssudjai