หยกมรกตหน้าบ้าน

in #thai3 years ago

IMG_20210519_122812.jpg

🌸🌸🌸สวัสดีดีทุกคนค่ะ วันนี้เรารู้ว่างเลยหาอะไรทำซะหน่อย เพื่อจะได้ไม่ดูว่างเกินไป หนีจากหน้ากระดาน exchange สีแดงเดือด มาดูต้นไม้ใบเขียวๆ พอจะได้ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้จิตใจเราบ้าง ส่วนสภาพอากาศนะหรอก็ร้อนสุดๆ ขนาดนั่งเฉยๆ ยังเหงื่อตกเลยล่ะจ้า

IMG_20210519_121453.jpg

🌸🌸🌸เข้าเรื่องกันดีกว่าเนอะ พอดีว่าที่หน้าบ้านเรามีหยกมรกตกระถางนึงที่แตกหน่อออกกิ่งก้านจนเต็มกระถาง เวลาคนมาที่บ้านเราแล้วเห็นหยกมรกตกระถางนี้ คนที่เห็นต่างก็ชมว่าปลูกยังไง ทำไมงามจัง พอมีคนพูดแบบนี้บ่อยเข้าก็ดูเหมือนว่าเจ้าหยกมรกตนี้เป็นหน้าเป็นตาให้กับบ้านเราได้เหมือนกันนะ hahahaha 😄😄😄😄

IMG_20210519_121723.jpg

🌸🌸🌸วันนี้เลยได้เวลาดูหยกมรกตด้วยการฉีดน้ำทำความสะอาดใบ เพราะนานเเล้วที่เราไม่ได้ทำความสะอาดใบของมันทำให้มีฝุ่นเกาะ ใบไม่เงางาม หม่องๆ เพราะฝุ่น วิธีทำความสะอาดที่เราทำก็ง่ายมากค่ะทุกคน เราก็แค่เอากระบอกฉีดน้ำมาฉีดให้ทั่วทุกใบแล้วก็เอาผ้าเช็ดเบาๆ เพียงเท่านี้ก็เพิ่มความเงางามให้กับเจ้าหยกมรกตหน้าบ้านแล้วนะคะ

IMG_20210519_123243.jpg

🌸🌸🌸ทำความสะอาดใบหยกมรกตเสร็จแล้วก็ได้เวลามาเชยชม นั่งชม นอนชม ที่เปลหน้าบ้าน แหมๆ ช่างสวยงาม ใบเขียวฉ่ำเงา มองแล้วสดชื่นดีแท้ 🤩

Sort:  

โก​สวยดีจังค่ะ

ดก​ ออกใบสวยสมชื่อเลยค่ะ

ปลูกไว้หลายปีแล้วค่ะ นานๆ จะออกดอกให้ได้ชม 😄

ไม่เคยเห็นดอกมีด้วยหรือค่ะ​ นึกว่าเป็นไม้ประดับเสียอีก