บรรยากาศวัดในชนบท

in #thai3 years ago

img_1201.jpg

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ

🌺🌺 ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเรื่องจะเขียน วันนี้ก็เลยขุดเอาภาพเก่าๆ มาเล่าใหม่อีกสักครั้ง ถึงจะเป็นภาพเก่าก็จริง แต่เรายังไม่เคยเขียนถึงเลย เป็นช่วงที่เราไปงานศพของยาย ที่จังหวัดชัยภูมิ ช่วงนั้นก็อยู่บ้านแม่หลายวัน เพราะเราไปช่วงที่ยายกำลังทรุดหนัก แต่ยังไม่เสียชีวิต ช่วงนั้นตื่นเช้ามาแม่จะให้ไปวัดทุกวัน ซึ่งวัดก็อยู่เกือบจะติดบ้านเลยค่ะ แม่บอกว่าอยากให้ลูกๆ ไปวัด ไปทำบุญให้พ่อบ้าง คือพ่อเราเสียได้ประมาณ 22 ปีแล้ว แม่กลัวว่าพ่อจะไม่ได้กินอะไร แม่บอกว่าถึงแม้ว่าตัวแม่เองจะไปวัดทุกวัน แต่ก็ไม่เหมือนลูกๆ ไปทำบุญให้พ่อเอง บุญนี้พ่อจะได้รับเต็มที่มากกว่า เราก็ไม่รู้หรอกว่าจริงไหม แต่แม่บอกแบบนี้ก็ต้องเชื่อ

img_1151.jpg

🌺🌺 ตอนเช้าๆ ชาวบ้านจะมาทำบุญที่วัดกันเยอะพอสมควร แต่ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นคนแก่ หมู่บ้านนี้คนส่วนใหญ่แล้วจะเป็นคนแก่ และเด็กเล็ก ส่วนคนหนุ่มสาวก็ไปทำงานหาเงิน

img_1207.jpg

🌺🌺 สำหรับตัวเราเองแล้วรู้สึกว่าวัดนี้มันดูวังเวงชอบกล ทั้งที่เป็นวัดที่อยู่เกือบจะใจกลางของหมู่บ้าน แต่ท้ายวัดก็จะหนองน้ำใหญ่ มีต้นไม้ขึ้นรกไปหมด ถ้าเป็นเวลากลางคืนเราก็ไม่กล้ามาเดิน พี่สาวยังชอบแซวเราบ่อยๆ ว่าตาขาว

img_1209.jpg

🌺🌺 ไม่ว่าจะเป็นโบสถ์ หรือสิ่งก่อสร้างภายในวัดมันดูเก่า และทรุดโทรม นี่ถ้าบอกว่าเป็นวัดร้างเราก็เชื่อนะ

img_1165.jpg

🌺🌺 เราจำได้ว่าเมื่อตอนเป็นเด็ก ก่อนที่พ่อกับแม่จะย้ายไปอยู่ที่จังหวัดตาก แม่กับพ่อมางานศพ แล้วเราร้องไห้ตามมาด้วย แล้วเห็นพิธีกรรมการเผาศพ การเอาศพขึ้นไปเผาบนกองฟอน หรือกองฟืน แล้วเวลาที่ศพโดนความร้อน เส้นเอ็นต่างๆ ก็จะตึง และขาด จังหวะนั้นทำให้ศพเด้งลุกขึ้นนั่งได้ ทำให้เราตกใจมาก เรายังจำภาพติดตามาจนถึงปัจจุบันนี้

img_1216.jpg

🌺🌺 บรรยากาศแบบนี้ถ่ายหนังผีคงจะหลอนน่าดู

_.jpg

🌺🌺ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ติดตามเรื่องราว และขอบคุณทุกคะแนนโหวต🌺🌺

Sort:  

แลดูสงบ แต่ยามค่ำคืนไม่กล้าไปเด้อปุ๊

ดูวังเวงทั้งกลางวันและกลางคืนเลยพี่เมย์

คนไม่เยอะไม่ไปเนอะ.. มันเสียว55