บรรยากาศในช่วงค่ำคืนเกาะพะงัน

in #thai3 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆที่น่ารักทุกๆท่าน บรรยากาศในช่วงนี้อากาศร้อนพอสมควรค่ะ กลางคืนก็หนาวมาก ที่อื่นๆนะคะร้อนไหมหนาวไหมคะ ฝนฟ้าไม่ตก เพราะเลยฤดูฝนไปแล้วเข้าหน้าร้อนดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะคุณเพื่อนๆ ช่วงนี้ก็เปิดร้านตามปกติค่ะ ร้านเปิด 11:00 น ปิด 21:00 น กว่าจะเก็บร้านเสร็จ เคลียร์ร้านเสร็จ ก็ประมาณ 22:30 น แต่ถ้าวันไหนลูกสาวคนเล็กโรงเรียนเปิดก็จะช้ากว่าเดิมหน่อยเพราะต้องเตรียมของให้ลูกสาวคนเล็กไปโรงเรียนด้วยค่ะ เก็บร้านเสร็จ บางคืนก็นอนที่ร้านอาหารเลยบางคืนก็ขับรถกลับไปบ้านพักในตลาด ก็เป็นอย่างนี้ ค่ะชีวิต
เมื่อก่อน หน้าที่จะเกิดโรคโควิด บ้านเช่าในตลาดก็ยังมีนักท่องเที่ยวมาเช่าบ้างค่ะยังมีรายได้เข้ากระเป๋าอยู่บ้างแต่ณตอนนี้ไม่ได้ปล่อยเช่าแล้ว ก็เลยอาศัย ไป พักผ่อนเอง เน้นปลูกผักเช่นใบกระเพรา ใบโหระพา รวยหลากหลายชนิดค่ะที่พาไปปลูกไว้ตะไคร้ทัวร์ ฝักยาวถั่วพลู ผักคะน้าเม็กซิโก หรือต้นผงชูรสมันเองค่ะ มีอะไรอีกนะ พริกขี้หนูค่ะ กำลังปลูกอยู่แต่ยัง ใช้สอยไม่ได้เพราะยังไม่ออกผลค่ะ แต่ก็ดีหน่อยนะคะใบกระเพราช่วงนี้ตั้งแต่ปลูกเองไม่ต้องซื้อเลยค่ะใบโหระพาต้องซื้อบ้างเพราะปลูกยากเป็นนิดหน่อยก็เสียดายค่ะอยากให้มันโตกว่านี้แล้วค่อยเก็บผลผลิต ต้นคะน้าเม็กซิโกหรือต้นผงชูรสก็เก็บมาใช้ค่ะเอามาทำผัดผักผสมกับผักที่ซื้อในห้างสรรพสินค้า ก็มีลดต้นทุนบ้างค่ะ มีพื้นที่ใช้สอยที่เหลือเพื่อจะได้ปลูกผักสวนครัว ดีหน่อยค่ะ
ภาพขาวดำเป็นภาพ ท้องทะเลค่ะ มาปรับแต่งสีให้เป็นภาพขาวดำ ขับรถกลับบ้านตอนกลางคืนก็มืดสนิทค่ะในช่วงนี้ มันก็มืดนะคะเพราะกลับ ตอนดึกดึกทุกคืนขับรถกลางคืนบนถนน ระหว่างทางเงียบ กริบไม่มีรถลาเลยค่ะไม่มีผู้ร่วมทางปกติเมื่อสมัยก่อน ยังมีนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ยังมีรถรา วิ่ง กันเยอะ ปกติแล้วเวลาช่วงนี้สมัยก่อน ซัก 21:00 น หรือ 22:00 น ประมาณนี้ค่ะ เวลานี้จะมีปาร์ตี้เยอะมากแต่ตอนนี้ปาร์ตี้ก็ไม่ค่อยมีค่ะเพราะไม่มีนักท่องเที่ยวก็มันเลยทำให้ถนนเงียบมากขี่รถชิวๆสบายๆคันเดียวลุยได้ตลอดเส้นทางค่ะ ไม่ ต้องกังวลอะไร

บางครั้งบางคราวระหว่างขับรถ ระหว่างทางก็จะต้องผ่าน จุดชมวิว คือท่าเรือนั่นเองค่ะ ท่าเทียบเรือ ก็จะมีอนุสาวรีย์มีเรือหลวง มีศาลานั่งพักมีวิวสวยๆตอนกลางคืนหรือตอนกลางวันก็น่าพักผ่อนอยู่ค่ะวันไหน ไม่ขี้เกียจก็แวะพาลูกนั่งสักแป๊บแล้วค่อยขับรถกลับห้องมาอาบน้ำนอน มันก็เงียบวังเวงดีค่ะในช่วงนี้แต่ดีหน่อย วันที่แวะก็มักจะ สามีพาแวะไป กับลูก ถ้าไปคนเดียวแวะหรือแม้จะไปกับลูกก็คงไม่กล้าค่ะในช่วงนี้เพราะมันเงียบมากถึงสถานที่จะสวยน่าพักผ่อนก็ตาม
กลับถึงห้องพักก็เงียบๆเช่นกันค่ะเพราะใกล้จะเที่ยงคืนแล้วเพื่อนบ้านก็คงจะหลับกันหมด มีแต่เสียง นก ร้องตอนกลางคืนและเสียงสุนัข ที่ดีอกดีใจ ต้นอ้อมกลับมาถึงบ้านพัก สุนัขที่ว่านี้เป็นสุนัขของเพื่อนบ้านค่ะแต่อ้อมมักจะนำอาหารและนมมาให้มันทาน
คิดไปคิดมาก็อยากจะเขียนเรื่องน้องหมาสีดำของเพื่อนบ้านให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะถึงความน่ารัก ของเจ้าดำ เป็นหมาที่ฝากตัวมากๆเอาไว้อ้อมจะเขียนให้อ่านนะคะวันนี้มาเขียนเรื่องวิวออกเรื่องหมาเรื่องผักสวนครัว ในสมองมันยุ่งเหยิงไปหมดดำดับเรื่องไม่ค่อยจะถูก วันนี้ก็ขอจบการเขียนตัวอักษรไว้เพียงเท่านี้ก่อนค่ะขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านและเข้ามาให้กำลังใจกันตลอด ขอบคุณสำหรับการสนับสนุน ขอบคุณมากค่ะสวัสดีค่ะ

Sort:

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Black & White Photography Contest
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 7

Good Work!

nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณค่ะ

Have a good rest!