ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 33 {Spotted Grasshopper}

in #thai3 years ago

img_2060s.jpg


img_4549s.jpg


🦋สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...โพสต์นี้ ต่อจาก โพสต์เมื่อ สามวัน ที่แล้ว...นี่คือ หน้าตา ของเจ้า ตั๊กแตน ตอนที่เค้า ยังเป็นๆ...เป็นไงคะ? เค้าน่าตา น่ารัก น่าชัง อย่างที่เรา เคยบอก ใช่มั๊ย ล่ะคะ?...ถ้าเรา จำไม่ผิดนะ เจ้าตั๊กแตน ในภาพแรก กับภาพ สุดท้าย เค้าเป็น ตัวเดียวกัน


img_1612z.jpg


img_1578s.jpg


🦋เจ้าตั๊กแตน พันธุ์นี้ ที่สวน หน้าบ้าน ของเรา มีเยอะมาก แล้วเจ้า ตั๊กแตน ที่หน้าตา แบบนี้ คล้ายๆกันนี้ ก็มีเยอะ และก็มี หลากหลายสี เลยล่ะค่ะ...บางครั้งเรา ก็แอบคิด นะว่า เค้าผสมพันธุ์ กันแบบ ข้ามสายพันธุ์...บางตัว ที่เราเห็น เค้ามี สีเขียว แบบนี้ แต่ก็ปน สีแดงด้วย แล้วมีตุ่ม แบบตัวนี้ ด้วยนะ...เดี๋ยวเอาไว้ โพสต์หน้า เราจะเอา ภาพของ ตั๊กแตน ตัวนั้น มาให้ คุณเพื่อนดู ละกันนะ


img_1667s.jpg


img_2047s.jpg


🦋แล้วไซ้ต์ ของเค้า ก็มี หลายขนาด ด้วยนะ...บางตัวก็ มีขนาด ความยาว ของลำตัว ประมาณ สามสี่ มิลลิเมตร แต่บางตัว ก็ใหญ่ถึง หนึ่งเซ็นต์...เอ๊ะ! หรือว่า เจ้าตัวเล็กๆ ที่เราเห็น อาจจะ ยังเป็นเด็ก ก็ไม่รู้นะ เราพยายาม หาข้อมูล แต่ก็ ได้มา แค่ชื่อ ของเค้า เท่านั้น...เค้าเรียก มันว่า Spotted Grasshopper ถ้าแปลเป็น ภาษาไทย ก็คงจะ เรียกว่า ตั๊กแตน ที่มีจุด "ด่างๆดำๆ" ล่ะมั๊ง..555...วันพรุ่งนี้ เรามี ภาพสวยๆ และแปลกๆ ของเจ้า ตั๊กแตน พันธุ์นี้ มาแชร์ให้ คุณเพื่อน ได้ดูด้วยนะ...อย่าเพิ่ง เบื่อหน้า กันนะคะ...สำหรับคืนนี้ ขอให้ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ!!!

_.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_450.png

Sort:  

How come you have so many insects?!

เราเองก็เพิ่งจะรู้นะว่าที่สวนบ้านเรามีแมลงเยอะแยะหลากหลายสายพันธุ์ขนาดนี้