ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 36

in #thai3 years ago

img_6286s.jpg


img_6288z.jpg


🕷สวัสดี ยามค่ำคืนค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...โอ๊ย! ตาลาย เลยเรา นั่งมองหา ข้อมูลของ เจ้าแมลง ที่อยู่ ในภาพถ่าย ของวันนี้...แต่หา เท่าไหร่ ก็หา ไม่เจอ อีกตามเคย...ง่าวจริงๆ เลยเรา ถ้าหาก คุณเพื่อน ท่านใด รู้จัก ชื่อเสียง เรียงนาม ของแมลง ที่เรานำ มาโพสต์ ก็ช่วยบอก เราด้วยนะ...เพราะว่าแมลง ส่วนใหญ่ ที่เรา เก็บภาพได้ เราไม่ รู้จักชื่อ ของพวก เค้าเลย...สงสัยว่า เราต้อง ลองไปถาม คนเก่า คนแก่ แถวบ้าน ดูบ้าง เผื่อว่าเค้า จะรู้ ดีกว่า คุณอา กูเกิล..555


img_6287s.jpg


img_6289s.jpg


img_4961s.jpg


🕷แว๊บแรก ที่เราเห็น เจ้าแมลง ตัวนี้ เราคิดว่า เค้าเหมือน หอยทาก แต่พอ มองดูดีๆ อีกที มันกลับ ไม่ใช่...เค้าตัว เล็กมาก ขนาดตัวเค้า เล็กใหญ่ ไม่เกิน เมล็ดงา เมล็ดนึง...แล้วเค้าก็ เดินเร็วมาก ไม่ได้คลาน ต่วมเตี้ยม เหมือนทาก เราถึงรู้ว่า เค้าไม่ใช่ ทาก แน่นอน


img_4962s.jpg


img_6290s.jpg


🕷นับวัน เรายิ่งชอบ พวกแมลง เหล่านี้ ยิ่งมองหา ก็ยิ่งเจอ แมลงที่ หน้าตา สวยๆ แปลกๆ...เราฉงนใจ เป็นอย่างมาก ที่เจอแมลง มากมาย หลากหลาย สายพันธุ์ ในพื้นที่ แค่หยิบมือ...คงเป็น เพราะว่า (อันนี้ เป็นความ คิดเห็น ส่วนตัว นะคะ) พวกเค้า มีแต่ไซต์ ซุปเปอร์มินิ จึงมี สถานที่ เพียงพอให้ แมลงทุกตัว ได้อาศัย อยู่ร่วมกัน ได้อย่าง สบายใจ ไม่อึดอัด ล่ะมั๊ง

_200.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_.gif

Sort:  

This post has been manually curated by @bhattg from Indiaunited community. Join us on our Discord Server.

Do you know that you can earn a passive income by delegating to @indiaunited. We share 80 % of the curation rewards with the delegators.

Here are some handy links for delegations: 100HP, 250HP, 500HP, 1000HP.

Read our latest announcement post to get more information.

image.png

Please contribute to the community by upvoting this comment and posts made by @indiaunited.