ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 37 {มวนพิฆาต}

in #thai3 years ago

img_3364s.jpg


img_3363s.jpg


🕷สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...เราขอบอก ก่อนเลยว่า ภาพถ่าย ของเจ้าแมลง ตัวนี้ เราภูมิใจ นำเสนอ เป็นอย่างมาก...ตั้งแต่ที่ เราเริ่ม เก็บภาพถ่าย พวกแมลง ต่างๆ มากมาย...เราก็เพิ่ง ได้เจอ เจ้าแมลง ประเภทนี้ แค่สองครั้ง เท่านั้นเอง...ดูดีไซน์ ด้านหลัง ของเค้าสิ เหมือนมัน กำลัง ยิ้มหวาน อยู่ตลอดเวลา...ทุกครั้ง ที่เรา เจอเค้า เราก็จะ พยายาม เก็บภาพ ของเค้า ให้ได้ มากที่สุด เท่าที่เรา จะทำได้...แต่เค้า เดินหนีไป เร็วมาก เราจึง ได้ภาพ ของเค้า แค่นี้แหล่ะ


img_5893s.jpg


img_5890s.jpg


🕷ข้อมูล จากอากู๋ (คุณลุง กูเกิล) เรียกเจ้า แมลง ประเภทนี้ว่า "มวนพิฆาต" อากู๋บอกว่า เค้าเป็น แมลงที่ มีประโยชน์ ต่อพืชผัก ต่างๆ มากมาย เค้าเป็น แมลงที่ควร อนุรักษ์ไว้ ในแปลง พืชผัก ของคุณ...และอากู๋ ก็ยังบอก อีกด้วยว่า มวนพิฆาต มีประสิทธิภาพ ในการ ควบคุม การระบาด ของหนอน ชนิดต่างๆ ได้เป็น อย่างดี โดยเฉพาะ หนอนใยผัก


img_5896s.jpg


img_5898s.jpg


🕷เราโพสต์ เรื่องราว ของแมลง ต่างๆ มาตั้ง สามสิบเจ็ด ชนิดแล้ว นี่คงเป็น โพสต์แรก ที่เรา สามารถ ค้นหา ข้อมูล ของเค้า จากอากู๋ มาได้บ้าง...มวนพิฆาต จะทำลายเหยื่อ โดยการ ใช้ส่วนปาก ที่แหลมยาว แทงลำตัว ของเหยื่อ...พร้อมกับ ปล่อยสารพิษ ออกมา ทำให้เหยื่อ เป็นอัมพาต ไม่สามารถ เคลื่อนไหวได้ จากนั้น เค้าก็จะ ดูดกิน ของเหลว ภายใน ลำตัว ของเหยื่อ จากนั้น เหยื่อก็จะ แห้งตาย อย่างรวดเร็ว...อากู๋ ยังบอก อีกว่า มวนพิฆาต สามารถ ทำลายหนอน ผีเสื้อได้ 4 - 5 ตัว ต่อวัน...และ ตลอดเวลา ชั่วอายุขัย ของเค้า เค้าสามารถ ทำลายหนอน ได้มากกว่า 200 ตัว...มันเป็นการ ควบคุม ศัตรูพืช ได้เป็น อย่างดี และเป็นอีก แนวทางหนึ่ง ในการ จัดการ ศัตรูพืช ลดการใช้ สารเคมี


img_5889s.jpg

_220.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_8.png