ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 39

in #thai3 years ago

img_5996s.jpg


🕷สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...ภาพถ่าย ของเจ้าแมลง ตัวนี้ เค้าดูแล้ว คล้ายๆกับ จิ้งหรีด...แต่เรา คิดว่า คงไม่ใช่หรอก เพราะว่า เค้าตัว เล็กมาก คิดว่า ความยาว ของลำตัว คงยาว ประมาณ ห้าถึงหก มิลลิเมตร ได้มั๊ง...แต่ว่า เสาอากาศ เอ้ย! ไม่ใช่สิ เค้าเรียกว่า หนวด ใช่มั๊ยคะ?...หนวดของเค้า ยาวกว่าตัว สองสามเท่า เลยล่ะ


img_5971s.jpg


img_5978s.jpg


🕷 แล้วสี ของแมลง ตัวนี้ก็ แปลกกว่า ตัวอื่นๆ อีกด้วย...ที่ผ่านๆมา เราเห็นแต่ สีออกส้มๆ ทั้งตัว...แต่ตัวนี้ กลับมี สีส้ม ปนสีกับ สีเทาดำ เอ๊ะ! หรือว่าเค้า ยังไม่โต เต็มวัย ก็ไม่รู้นะ...เพราะเรา สังเกตเห็น ปีกของเค้า จากภาพ ที่สองแล้ว...ดูเหมือนว่า ปีกของเค้า เพิ่งจะ เริ่มงอก ออกมา นิดเดียวเอง ผิวของเค้า ก็มองได้ ทะลุ ปรุโปร่ง...เค้าอาจจะ มีโอกาส โตขึ้น ได้อีก ก็เป็น ไปได้นะ


img_5976s.jpg


img_5985s.jpg


img_6010s.jpg


🕷เราพยายาม หาข้อมูล ของเค้า แล้วนะ แต่ก็ คว้าน้ำเหลว อีกตามเคย ไม่มี ข้อมูล มีแต่ภาพ ของเค้า แล้วก็ อธิบาย เกี่ยวกับ ภาพแมคโคร เท่านั้นเอง...น่าเสียดายจัง เราอยากรู้ ข้อมูล เกี่ยวกับ แมลงทุกตัว ที่เรา เก็บภาพ มาได้นะ...แต่เหลือเชื่อจริงๆเราเริ่มโพสต์ ภาพถ่าย เจ้าแมลงต่างๆ เกือบสี่สิบ โพสต์แล้ว...เรากลับ รู้ข้อมูล ของเค้า แค่สอง สามตัว เท่านั้นเอง..ง่าวจริงๆ เลยเรานี่..555

_210.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_.png