ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 42 {เพลี้ยจักจั่น}

in #thai3 years ago

img_3159s.jpg


img_3157s.jpg


🕷สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...ไม่น่าเชื่อว่า เจ้าแมลง ที่อยู่ ในภาพ จะเป็น เพลี้ยจักจั่น เรามอง มุมไหน ก็ยังหา มุมที่ ว่าเหมือน ไม่เจอ...เราค้นหา ข้อมูล จนตาลาย ก็ยังหา ไม่เจอ อีกนั่นแหล่ะ...ในกูเกิล เราเห็น เพลี้ยจักจั่น มีเป็นร้อยๆ สายพันธุ์ แต่กลับ ไม่มี ตัวไหนเลย ที่จะเหมือน ตัวที่อยู่ ในภาพ..เฮ้ย!


img_3158s.jpg


img_3085z.jpg


🕷 ในความ คิดเห็น ของเรานะ เราคิดว่า เค้าเหมือน เอเลี่ยน มากกว่า แมลงนะ...ขนาดของ ตัวเค้า ก็เล็ก จิ๋วลิ๋ว ยาวประมาณ สองสาม มิลลิเมตร ได้มั๊ง...แต่พอเรา สังเกต ดูดีๆ อีกที เราว่าเค้า อาจจะเป็น ตัวอ่อนของ ตัวที่อยู่ ใน โพสต์นี้ ก็เป็นได้นะ...แหม่! ถ้าเรามี สถานที่ ที่เหมาะ จะเลี้ยง พวกแมลง เราก็อยาก จะจับเค้า มาทดลอง เลี้ยงดูนะ ดูซิว่า เค้าจะมี แนวโน้ม ให้โตขึ้น อีกมั๊ย และเมื่อเค้า โตขึ้น เค้าจะเหมือน แมลงตัวที่ อยู่ใน โพสต์ก่อน ของเรามั๊ย?


img_3084z.jpg


img_3156s.jpg


🕷ทุกวันนี้ เรายัง ออกไป เก็บภาพ ที่สวน หน้าบ้าน เกือบทุกวัน แต่ก็ ยังเจอ แมลงที่ หน้าตา แปลกๆ ทุกครั้งไป...โดยเฉพาะ ยามเช้าตรู่ ตอนที่ ตะวัน กำลังขึ้น โพล้เพล้...พวกเจ้า แมลงต่างๆ ก็จะออก มาดูดกิน น้ำค้าง บนใบไม้ ใบหญ้า

_.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_.gif

Sort:  

Congratulations @tookta! You have completed the following achievement on the Hive blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You received more than 65000 upvotes.
Your next target is to reach 70000 upvotes.

You can view your badges on your board and compare yourself to others in the Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Check out the last post from @hivebuzz:

Hive Power Up Day - August 1st 2021 - Hive Power Delegation