มือใหม่หัดทำ โปรตีนนม กับโปรตีนไข่

in #thai4 years ago

dscf3995.jpg

Photo By @tookta


🐞สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก..วันนี้เรา มาอัพเดท เรื่องเกี่ยวกับ อาหาร บำรุงพืช ต่อดีกว่า เน๊อะ!...โพสต์ที่แล้ว เราพูดเรื่อง จุลินทรีย์ สังเคราะห์แสง ที่เราทำ ทั้งหมด สิบเก้าขวด วันนี้เรา ไปเช็คดู อีกที่ ดูเหมือนว่า คงจะมี หนึ่งขวดแน่นอนแหล่ะ ที่จะ ออกมาเป็น สีแดง และอีก สี่ขวด ก็ดูเหมือนว่า กำลังจะ ตามมาติดๆนะ


dscf3997.jpg

Photo By @tookta


🐞แลtวันนี้ เราก็ มีเรื่องดีๆ มาเล่า สู่กันฟัง อีกแล้ว!...คือว่า เจ้าโปรตีน ที่ทำมา จากไข่ กับ โปรตีน ที่ทำมา จากนม ที่เราทำ เอาไว้ใช้ มันใช้ ได้ผล เกินคาด จริงๆนะ...ตอนนี้ เราใช้รด พืชผัก ของเรา เป็นครั้ง ที่สองแล้ว อย่างแรก ที่สังเกต เห็นได้ชัด คือใบ ของมัน เขียวกว่าเดิม และอีกอย่าง ที่เห็น ได้ชัด ก็คือ ดินมันร่วน ซุยดีมาก มองดู เหมือนบ้าน ของไส้เดือนเลย...บอกตามตรงนะ เราดีใจมากๆ ที่ทำเป็น ครั้งแรก แล้วมัน ได้ผลดี เช่นนี้ วันนี้เรา ลองดมดู อีกที กลิ่นของ โปรตีนนม ยังหอม เหมือนเดิมเลย...ดีนะ ที่ไม่เหม็น เหมือนไข่เน่า เหมือนหลายคน ที่เราดู ในยูทูป...โชคดีสุดๆ ไปเลย!!! ตอนนี้ เราคิดว่า จะขยาย สวนผัก จะปลูกอีก หลากหลายชนิด..ตอนนี้ ก็มี ร้านค้า ใกล้บ้าน มาซื้อ ผักของเรา แล้วนะ! ดีใจเอ๋ย ดีใจจัง!

_220.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

Sort:  

Congratulations @tookta! You have completed the following achievement on the Hive blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You received more than 50000 upvotes. Your next target is to reach 55000 upvotes.

You can view your badges on your board and compare yourself to others in the Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

ดีใจด้วยครับ เข้าใจความรู้สึกเลย การที่ทำอะไรด้วยตัวเองครั่งแรกแล้วมันสำเร็จ อย่างผมแค่ปลูกผักไว้กินนิดๆ หน่อย เป็นการปลูกครั้งแรกในชีวิต พี่งรู้พึ่งเห็น ว่สพวกนี้มันมีดอก มีผลค่อยๆ โตแบบนี้ ลองผิด ลองถูก พอปลูกสำเร็จได้ผลมาทาน แค่นี้ก็ดีใจและตื่นเต้นแล้วครับ

ขอบคุณค่ะคุณ @kriang3tee ทั้งดีใจทั้งตื่นเต้นจริงๆด้วย คุณก็น่าจะลองทำเองนะ สูตรนี้ไม่ยาก แถมยังให้ผลดีเยี่ยม และไม่ต้องรอนาน ทำทิ้งไว้แค่สามวันก็นำมาใช้ได้แล้ว

Wonderful news! You are getting very rich!!

555..ขอให้สมพรปากคร้าาาา!!!