ดอกไม้จากรั๊วของเพื่อนบ้าน # Flowers from neighbour's fence

in #thai4 years ago

Photo By @tookta

สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ...อืม! สงกะสัยว่า คุณเพื่อนๆ ของเรา คงจะกลัว ที่จะ ออกไป ถ่ายรูป ในยาม ค่ำคืน เป็นแน่เลย เพราะจนป่านนี้ เรายัง ไม่เห็นมี คนส่งโพสต์ เข้าร่วม ประกวด เลยสักคน...เอ หรือว่า หัวข้อนี้ "Street at Night" มันยากไป?...แต่ไม่เป็นไร รอจนถึง เจ็ดวัน แล้วจะเปลี่ยน หัวข้อใหม่ ให้ละกันนะ...แต่ถ้าหาก คุณเพื่อน ท่านใด มีไอเดียดีๆ ก็ช่วย บอกเรา หน่อยละกันนะ..นี่ก็ ผ่านมา เกือบร้อย หัวข้อแล้ว เราก็เลย ไม่รู้ว่า จะหา หัวข้อใหม่ๆ ยังไงดี


Photo By @tookta

...อันที่จริงแล้ว เราก็ อยากใช้ ดอกไม้ เป็นหัวข้อ ติดต่อกัน ทุกสัปดาห์นะ เพราะมัน ทำให้ ไทยฟิด มีสีสัน สวยสด งดงามดี...เห็นทุกวัน ก็ไม่เบื่อ ยิ่งดู ก็ยิ่งทำให้ สดชื่นดี...เอ้ย!ช่วงนี้เรา ยังออก ไปไหน ไกลบ้าน ไม่ได้ เราก็เลย เดินเก็บภาพ แถวรั๊วบ้านเรา และรั๊ว ของเพื่อนบ้าน นี่แหล่ะ!...ภาพแรก เห็นปุ๊บ ก็รู้เลยว่า เป็นดอกเข็ม แต่ภาพ ที่สอง นี่สิ เราเองก็ ไม่แน่ใจว่า เป็น ดอกมะลิหลวง หรือว่า เป็นดอก มะลิวัลย์?...แต่ภาษา อังกฤษ คือ Star Jasmine ไม่รู้ว่ามัน จะมีกลิ่มหอม เหมือนดอก มะลิซ้อน หรือเปล่านะ ลืมลองดม...เพราะยืนที่รั๊ว ของบ้านเค้า นานๆ กลัวว่า เพื่อนบ้าน จะคิดมิดี..555 (พูดเล่นค่ะ เราขอ อนุญาต จากเค้า แล้วคะ) เพื่อนบ้านของเรา มีดอกไม้สวยๆ เยอะแยะเลย แต่มันอยู่ ภายในบ้าน เราไม่กล้า ขอเค้า แฮ่ๆๆๆ

_s_217.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

Sort:  

What's the first flower (Ixora coccinea) called in Thailand?

In Suriname it's called Faya Lobi (Hot Love/Fire Love)

@justinparke covered a version of it here:
https://peakd.com/hive-129714/@justinparke/suriname-flowers-photography-and-medicinal-uses

Sorry for late reply. In Thai language, we call this flower Dokkem.

No worries 😊.

Ok. Dokkem. Thanks for sharing!

Posted using Dapplr