อัพเดท จุลินทรีย์สังเคราะห์แสง # Photosynthetic Microorganisms PSB (liquit fertilizer)

in #thai3 years ago


Photo By @tookta


🌵สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก...ก่อนที่เรา จะเริ่มเรื่อง ของวันนี้ เราอยาก จะบอก คุณเพื่อนๆว่า เราต้อง ขอโทษด้วย เรื่องการประกวด และ การประกาศ ผลผู้ชนะ...ช่วงนี้เรา มีงาน ที่ต้องทำ เยอะมากๆ มันยุ่ง เสียจน เราลืมวัน ลืมคืน ไปเลย...ต้องขอโทษ จริงๆนะ...ฮืม! พูดมากไป ก็เหมือนกับ แก้ตัว ขอบอก ตามตรงว่า เราลืมซะ สนิทเลย!



Photo By @tookta


🌵มาเข้าเรื่อง จุลินทรีย์ สังเคราะห์แสง กันดีกว่า...เดินไปดู ทีไร พวกเขา ทีไร ก็รู้สึก ปลื้มอก ปลื้มใจ ทุกครั้งไป! (มีคน บอกว่า จุลินทรีย์ เป็นสิ่ง มีชีวิต เวลาที่ อยู่ใกล้ พวกเขา หรือ พูดถึง พวกเขา ต้องพูดดีๆ เวลาทำ ก็ต้อง อารมณ์ดี ด้วยนะ มันถึงจะ ออกมาดี..555..ไม่รู้ว่า จริงเท็จ แค่ไหนนะ!)...รอบแรก เปลี่ยนเป็น สีแดง แค่ขวดเดียว แต่ห้าวัน ถัดมา เราก็ทำ อีกรอบ...หือ! รอบที่สองนี่ เปลี่ยนเป็น สีแดง ตั้งหลายขวดแน่ะ แถมยังได้ สีเขียว ขวดนึงด้วย...แต่หลังจาก ที่ทำ รอบที่สอง ได้ประมาณ ห้าหกวัน เราก็ เริ่มทำ รอบที่สามต่อ...ในภาพ สุดท้าย คือ รอบที่สาม ดูเหมือนว่า มีหลายขวด เริ่มเปลี่ยนสี แล้วด้วย ดีใจ แบบสุดๆ ไปเลย!



Photo By @tookta


🌵ในความ คิดเห็น ของเรา เราคิดว่า เป็นเพราะน้ำนะ...เพราะว่า รอบที่สอง เราเปลี่ยน มาใช่ น้ำบ่อ และก็ น้ำที่อยู่ ในโอ่งเล็กๆ ข้างรั้ว ตากแดด ตากฝน มาสองสามปี แล้วบางขวด เราก็ ผลมน้ำ ในบ้าน กับน้ำบ่อ บางขวดก็ ผสมรวมกัน ทั้งสามที่เลย...ตอนนี้ เลยไม่รู้ว่า น้ำจาก แหล่งไหน กันแน่ ที่ทำให้ เปลี่ยนสี แล้วกลายเป็น จุลินทรีย์ สังเคราะห์แสง..555

_s_218.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

Sort:  

เห็นแระก็ปลื้มใจแทนครับ อยากมีโมเม้น ทำเองแบบนี้บ้าง เมื่อไรจะมีเวลา และ อารมณ์ทำเองก็ไม่รู้ 5555

Wow! You could sell these!! Very good result from your effort! I have no rice at home! I don’t eat rice!! Hahaha!