อัพเดท จุลินทรีย์สังเคราะห์แสง # Photosynthetic Microorganisms PSB (Liquit fertilizer) Part #2

in #thai3 years ago

dscf4050s.jpg

Photo By @tookta


🌵สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก...มาดูการ เปลี่ยนแปลง ของจุลินทรีย์ สังเคราะห์แสง ในวันนี้ กันค่ะ!...นี่ก็ ใกล้จะครบ หนึ่งเดือนแล้ว สีของมัน ก็ยิ่ง แดงขึ้น สวยขึ้น ทุกๆวัน...บางขวดก็ กลายพันธุ์ เปลี่ยนเป็น สีเขียว บางขวดก็ กลายเป็น สีออกส้มๆ เฉยเลยแฮะ!


dscf4053s.jpg

Photo By @tookta


🌵แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้เรา ได้สีเขียว สามขวดแล้ว...เรารู้สึก ทั้งตื่นเต้น ทั้งแปลกใจ...ยิ่งรอบ ล่าสุด มันเปลี่ยน เป็นสีแดง เร็วมากๆเลย...ช่วงที่เรา เริ่มทำ ได้สาม สี่วัน มันไม่ได้ เจอแดดเลย เพราะช่วงนั้น ฝนตก แทบทุกวัน เมฆเต็ม ท้องฟ้า เราคิดว่า มันคง ไม่แดง แล้วล่ะ...แต่พอ หลังจากมัน เริ่มเจอแดด สีของมัน ก็เปลี่ยนไป อย่างรวดเร็ว เร็วกว่า อันที่เรา ทำใน รอบแรก ตั้งเยอะเลย


dscf4048s.jpg

Photo By @tookta


🌵วันนี้เรา คิดว่า จะลอง เปลี่ยนพวกที่ ยังเป็น สีขาว ให้เป็น สีแดง โดยการ ขยายจาก ขวดที่ สีแดงเข้ม ที่สุด...ก็หวังว่า มันคง เปลี่ยนเป็น สีแดง เหมือนกัน ไม่กลายพันธุ์ เป็นสีอื่น อีกนะ...แต่จะว่าไป สีเขียว ก็สวย ดีนะ สีส้ม ก็แปลก และ สวยด้วย...เราเดินไป ดูพวกมัน บ่อยครั้งมาก...นี่ถ้า พวกเพื่อนบ้าน สังเกตเห็น คงคิดว่า เราต๊อง เป็นแน่เลย...เพราะเวลา ที่เราไป เขย่าขวด เราทั้ง พูดคุย ทั้งยิ้ม ให้กับ พวกมัน และบางครั้ง ก็ร้องเพลง กล่อมพวกมัน ด้วยนะ...555

_s217.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_370.png

Sort:  

I think your plants are going to grow super big like in the story. Jack and the bean stalk!! LoL

5555 ผมว่าดีออกนะ ได้ลุ้นดีด้วย ว่าแต่สีเขียว กับ สีส้มนี้คือ ยังไงนะ