Purple Photography Contest # ดอกมะเขือเปาะ (มะเขือยาวกลายพันธุ์)

in #thai3 years ago

dscf4660s.jpg


🌫️สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...เอาอีกแล้ว ประวัติศาวตร์ ซ้ำรอยเดิม อีกแล้ว...เราซื้อ เมล็ดมะเขือยาว มาปลูก แต่พอ มันโตขึ้น กลับให้ ผลผลิต เป็นมะเขือเปาะ ฮึ! แปลงร่าง เสียนี่...เหมือนอย่าง เมล็ด มะเขือเทศ ไม่รู้ เหมือนกันว่า มีกี่พันธุ์ กันแน่ ที่อยู่ ในแพ็ค เดียวกัน...แต่ถ้า จะคิด ดูดีๆ มันก็ดี ไปอีกอย่าง เพราะเรา ไม่ต้อง เสียเงิน ซื้อทั้ง สองแพ็ค ซื้อทั้ง เมล็ด มะเขือเปาะ และ เมล็ด มะเขือยาว..555


dscf4662s.jpg


🌫️แต่ไอ้ที่ มันไม่ค่อย จะถูกใจ เราก็คือ เจ้าเมล็ด มะเขือเปาะ มันดันมี มากกว่า เมล็ด มะเขือยาว นี่น่ะสิ...ประมาณ ครึ่งแพ็ค ที่เราปลูก ได้มะเขือยาว แค่สี่ต้นเอง นอกนั้น กลายพันธุ์ เป็นมะเขือเปาะ หมดเลย...555...เราสงสัยว่า เค้าน่าจะ ใส่ผิดซองนะ...เราว่า คนที่แพ็ก เค้าคงเอา เมล็มะเขือเปาะ มาใส่ ในซองของ เมล็ดมะเขือยาว...แล้วเราก็ แยกไม่ออก ด้วยว่า ต้นไหน จะให้ผล เป็นมะเขือยาว...เราลอง สังเกตดู ที่ดอก ของมันนะ แต่ก็ เป็นสีม่วง เหมือนกัน...เราจึงต้อง รอจนกว่า มันจะ ออกผล มาให้เห็น...ตอนนี้เรา ถอนทิ้ง ไปเกือบ สิบต้นแล้ว...เพราะเรา ไม่ชอบกิน มะเขือเปาะ จึงไม่รู้ว่า จะปลูก ไปทำไม...มีอีกเรื่อง ที่น่าขัน ก็คือ เมื่อเช้า เราเช็คถุง ที่เราใส่ เมล็ดพันธุ์ ทั้งหมด ปรากฎว่า เรามีเมล็ด มะเขือยาว ตั้งสองแพ็ค เหมือนกัน...ไม่รู้ว่า เราไปซื้อ มาตอนไหน?


dscf4653s.jpg


dscf4655s.jpg


dscf4652s.jpg

_s217.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_l_407.png

Sort:  

งั้นเราต้องเก็บเมล็ด​มาเพาะเองไหมค่ะ

คิดอยู่เหมือนกันค่ะ

Very interesting photos! Colour is strange!

เอาไว้คราวหน้าเดี๋ยวจะลองเอากล้องอันใหม่ถ่าย หวังว่าสีคงไม่แปลกไปกว่านี้นะ

Waiting to see your new photos!!