การทำงานวันสุดท้ายของปี

in #thai2 years ago

img_0.10415852152318368.jpg

img_0.39397490378286826.jpg

... สวัสดีเพื่อนทุกท่านครับ บทความของผมในวันนี้ เป็นเรื่องราวของการทำงาน วันสุดท้ายของปีนี้แล้ว ก่อนที่จะกลับมาทำงานใหม่ อีกครั้งในปีหน้าเลยครับ พูดเหมือนไกลเลยนะครับตั้งปีหน้า 5555 วันนี้เป็นการออกไปติดต่อลูกค้านอกสถานที่เป็นวันสุดท้ายของปีเช่นกัน นับเป็นการปิดการทำงานของปีนี้ได้สวย และ จบแบบสมบูรณ์แบบครับ การเดินทางออกไปติดต่อลูกค้าถึงร้านค้า ไม่ได้เป็นการขายของหรือไปนำเสนอสินค้าใดๆ ทั้งสิ้น ตอนแรกทางบริษัทจะทำงานพรุ่งนี้อีกวัน โดยสลับกันหยุด แต่แล้วคำสั่งจากผู้บริหารข้างบนเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นการแล้วว่าพรุ่งนี้หยุด ทำให้วันนี้คือ ไม่มีงานเอกสารใดๆ ทั้งสิ้น ให้แผนกฝ่ายขายและเซลล์ทุกคน ออกไปวิ่งงานข้างนอกทั้งหมดครับ

img_0.819801209067813.jpg

img_0.004346463259659947.jpg

... วันนี้ออกไปหาลูกค้าตั้งแต่เช้าเลยครับ รถบริษัทไม่เพียงพอทำให้ผม ไม่ใช่ซิทีมผมต้องเอารถกระบะผมไปแทน ปกติจะไปไม่พร้อมกันทั้งหมดสลับกันไปอยู่แล้ว แต่รอบมีว่าพนักงานขายและเซลล์ทุกคน ออกเดินทางไปหาลูกค้าทุกคน และ วิ่งออกไปทุกสายไม่ว่าจะเป็นเส้นไกลอย่างคนละอำเภอก็ตามครับ โดยมีวัตถุประสงค์เพียงแค่เยี่ยมเยียนลูกค้า นำของขวัญและปฏิทินปีใหม่ไปให้แก่ลูกค้าของทางบริษัทครับ การไปครั้งนี้จึงเป็นแค่ตัวแทนบริษัทไปพบปะมอบของขวัญและปฏิทินอย่างเดียว โดยไม่ได้มีการซื้อขาย คือถ้าลูกค้าจะซื้อของก็สามารถสั่งออเดอร์ไว้ได้แต่จะเปิดบิลอย่าส่งสินค้า หลังปีใหม่เลยครับ แต่ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเข้าใจและไม่ได้สั่งสินค้าที่ใด

img_0.5529454285008325.jpg

img_0.9769917583012739.jpg

... ระวังการเดินทางในวันนี้ ผมเห็นคอกวัวที่เลี้ยงวัวไว้ และคิดว่าน่าสนใจผมจึงลงไปถ่ายภาพไว้ ก็คิดว่าอาจมีเพื่อนๆหลายคน ที่ยังไม่เคยเห็นทิวทัศน์บรรยากาศการเลี้ยงวัวอะไรแบบนี้ ผมจึงถ่ายมาให้เพื่อนๆได้ชมกันครับ วันนี้อากาศดีมากท้องฟ้าปลอดโปร่ง มีแต่ต้นๆแต่ไม่ถึงกับร้อนมากครับ ติดกับอากาศในตอนเช้าที่ค่อนข้างหนาว และ มีเมฆหมอกในตอนเช้าปกคลุม ถนนหนทางในการขับรถมองไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ครับ พอตอนสายก็ท้องฟ้าปลอดโปร่งอย่างที่เห็น ซึ่งผมชอบอากาศแบบนี้มากครับ มันมองดูสดชื่นเติมพลังานให้กับชีวิตดีครับ

img_0.6149053021522649.jpg

img_0.009465608370878793.jpg

... ปิดท้ายอาหารกลางวันสำหรับวันนี้นิดนึงครับ ช่วงนี้เริ่มเอาอาหารการกินมาลงมากขึ้น วันนี้ผมทานข้าวกระเพราหมูกรอบ โดยสั่งซื้อใส่กล่องแล้วมาเทใส่จานที่มีในรถ มานั่งทานบนรถแทน ถึงแม้จะเป็นแค่การเยี่ยมเยียนลูกค้า แต่ก็ต้องใช้เวลาพอสมควร การเยี่ยมเยียนลูกค้าครั้งนี้ผมไปพบลูกค้าทั้งของวันพฤหัสบดีได้ของวันศุกร์รวมกัน ที่ผมต้องไปเป็นประจำทุกสัปดาห์นั่นเอง ดังนั้นการเดินทางครั้งนี้จึงต้องบริหารเวลาให้ดีครับ และนี่เป็นการทำงานทั้งหมดในวันนี้ของผม สำหรับบทความของผมในวันนี้คงจะมีเท่านี้ก่อนครับ ขอบคุณที่ติดตามบทความของผมขอบคุณครับ