NHỮNG HỘP "CƠM" TUẦN 2 THÁNG 12

in #am-thuc5 years ago (edited)


Đã hết tuần thứ 2 của tháng 12 rồi, chớp mắt cái là hết năm. Một năm "ăn hại" theo đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của mình luôn.... Và hôm nay mình lại tiếp tục seri "đưa cơm cho chồng đi làm".


com-tuan-2-thang-12 (1)


Thời tiết Hà Nội tuần qua đúng là kinh khủng khi vừa mưa vừa rét nên mình thường làm bánh từ tối hôm trước và hôm sau dậy muộn cũng không sợ không nấu kịp. Hôm rồi mình quyết định làm bánh mì nhân phô mai, mà siêu thị dưới chân tòa nhà có mỗi phô mai con bò cười, thôi dùng tạm vậy mà lười không làm kem trứng cứ nhét viên phô mai vào giữa nên là nó không tan chảy như ý muốn.
Đầu rán là món mình thích làm nhất vì mình dùng nồi chiên không dầu, chỉ cần thái đậu, quét một lớp dầu ăn xong chỉnh nhiệt và thời gian là xong. Thế nên món đậu rán này cực kỳ nhàn tênh!
Còn món gà nướng mật mía là sở trường với 20 phút cùng nồi chiên không dầu rồi. Mình chỉ ướp bột canh, xì dầu, hạt tiêu và mật mía, trộn đều và để khoảng 10 phút cho ngấm ra vị rồi bỏ vào nồi chiên thôi!
com-tuan-2-thang-12 (1)

Bánh bao chay mềm như ruột bánh mì Việt Nam, ăn kèm đồ mặn hay đồ ngọt đều rất tuyệt. Từ khi mình mua máy trộn bột bear về thì công việc làm bánh bao cực kỳ nhàn hạ và đơn giản. Mình chỉ việc Mình chỉ việc cân các nguyên liệu vào âu trộn rồi bật máy lên trộn và sau đó chọn luôn chế độ ủ bột 30 phút. Sau 1 tiếng, mình tạo hình và đợi thêm 30 phút thì đem đi hấp.
Nem rán đúng chuẩn món mùa đông rồi. Nem này rán qua một lượt rồi cất tủ, đến bữa ăn mình chỉ cần bỏ vào nồi chiên không dầu hâm lại là có một đĩa nem giọn rụm rồi. Công ty bạn mình làm có cả lò vi sóng và tủ lạnh nên không sợ đồ bị nguội đâu.
Các món rau mình chuyển dần sang hấp thay vì luộc bởi khi hấp sẽ giữ được độ ngọt và các chất dinh dưỡng. Mình hay hấp đậu xanh vì chỉ mất khoảng 10 phút nhưng đậu bao giờ cũng xanh và ngọt hơn so với luộc.
com-tuan-2-thang-12 (1)

Tuần vừa rồi mình cũng làm cốt bông lan theo công thức hôm đi học bánh kem về. Cốt bánh thực sự rất mềm và ngon, kẹp với mứt ăn kèm tuyệt vời. Bạn nhà mình cực kỳ thích cốt bánh này vì nó ngọt vừa phải, bông, mềm, xốp.
Súp lơ là món rau hấp nếu luộc thì coi như mất hết chất nên nhà mình thường xuyên hấp súp lơ thay vì luộc. Thói quen này giúp mình giữ được màu sắc của rau và hương vị cũng đậm đà hơn.
Món gà rang mắc kén hạt dổi là do bạn chồng mình làm. Con gà này khá dai và hôm đó bạn ấy xung phong làm món gà rang mắc kén hạt dổi thay vì rang gừng hay nướng. Mình cảm thấy cách làm mới này khá thú vị bởi bình thường với nguyên liệu ướp như vậy mình sẽ đem đi nướng nhưng xào kiểu này vẫn ngon nha!
com-tuan-2-thang-12 (1)

Canh cà bung là món mà bạn nhà mình cực thích. Thực ra, món canh cà này dùng cà tím sẽ ngon hơn nhưng trong tủ lạnh chỉ có cà xanh nên dùng tạm vậy. Mình bung cà với thịt nạc (thịt cả mỡ sẽ ngậy hơn), đậu rán, cà và lá tía tô. Hương vị thật đậm đà, thơm phức và nóng hổi phù hợp với thời tiết mưa rét của Hà Nội.
Lại là bánh bao chay nhưng không bao giờ ngán. Mình thường làm một mẻ và để tủ lạnh ăn vài ngày, đến khi ăn thì lấy ra hấp lại vẫn giữ trọn hương vị. Và món trắng trắng đỏ đỏ kia chính là trứng ốp la. Bạn nhà mình thích trứng ốp chín kỹ nên mình lật 2 mặt và do vậy sẽ bị lòng trắng bao phủ bên ngoài lòng đỏ. Màu đỏ bên trên chính là tương ớt. Nhà mình thường hay ăn các món trứng với tương ớt.
Vậy là một tuần lại trôi qua và sắp hết một năm rồi. Mình vẫn là một nội trợ chính hiệu và suốt ngày quần quanh bên căn bếp nhỏ. Mình không cảm thấy cuộc sống nhàm chán vì mình yêu thích những lúc nấu ăn, thích cái cách làm cho các nguyên liệu trở thành những món ăn ngon.
Chúc bạn một tuần mới luôn vui vẻ!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/nhung-hop-com-tuan-2-thang-12/

cuối trang.jpg

ành cuối trang.jpg

Sort:  

You got a 80.77% upvote from @votejar courtesy of @steemvn!