ดีนะที่เจอก่อน สวัสดีครับเช้านี้มีเรื่องเกี่ยวกับความปลอดภัยมาเล่าให้ฟัง ซึ่งมัน ...

in #appics4 years ago

... ก็เป็นภัยใกล้ๆตัวของเราเองนะครับความประมาทเลินเล่อหรืออาจจะเป็นความหลงลืมก็เป็นได้ก็แล้วแต่ว่าสาเหตุหรือต้นเหตุนั้นมาจากสาเหตุอะไร
เรื่องของเรื่องมันก็มีอยู่ว่าปกติแล้วปัจจุบันนี้หลายๆอย่างเนี่ยมันก็จะมีแบตลิเธียมนะครับไม่ว่าจะเป็นหูฟัง bluetooth ปากกา bluetooth ตัวเชื่อมต่อบลูทูธหรืออุปกรณ์อะไรหลายๆอย่างนะครับที่มันจะมีแบตเตอรี่ลิเธียมอยู่ในตัวของมันเองซึ่งถ้าเป็นชิ้นใหญ่ก็เราอาจจะไม่ลืมแต่ถ้าเป็นชิ้นเล็กๆอย่างเช่นอุปกรณ์ connect หรืออุปกรณ์เชื่อมต่อ bluetooth ที่ผมมีภาพประกอบนี้มันก็อาจจะทำให้เราลืมไปว่าเราเก็บไว้ตรงไหน
นั่นแหละคืออันตรายนี่แหละที่ผมถึงได้พูดว่าดีนะเจอก่อน
อันตรายอย่างไร
ทุกคนน่าจะทราบอยู่นะครับว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกอย่างเลยเนี่ยไม่ชอบความร้อนนะครับแล้วโดยเฉพาะแบตเตอรี่เชื่อมด้วยแล้วความร้อนเนี่ยเป็นเหตุที่อาจจะทำให้แบตเตอรี่เราเนี่ยระเบิดได้ซึ่งนั่นก็จะสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของเราได้อย่างที่เห็นในภาพนี้ก็คือมันบวมเต็มที่แล้วมันระเบิดชิ้นส่วนออกมันของมันไม่ออกมาแล้วนะครับคือมันพร้อมที่จะระเบิดออกมาได้แล้วซึ่งแบตเตอรี่ลิเธียมนี่เองเนี่ยมันก็จะมีหลายแบบนะครับมีทั้งแบบที่ระเบิดได้เลยแล้วก็เขาก็มีตัวเขาบอกว่าไม่สามารถที่จะระเบิดได้แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าจริงๆแล้วมันถ้ามันถึงขีดสูงสุดของมันแล้วเนี่ยมันมันจะยังทนอยู่ได้หรือเปล่าอันนี้ผมไม่แน่ใจนะครับแต่เบื้องต้นเนี่ยเท่าที่ทราบเนี่ยก็คือว่าส่วนใหญ่แล้วเนี่ยแบตเตอรี่ลิเธียมก็จะระเบิดนะครับอย่างเช่นพวกถ่านสำรองแบตสำรอง power bank อะไรประมาณนี้นะครับที่มักจะลืมกันไว้บนรถนะครับเมื่อความร้อนสะสมภายในรถสูงเข้าสูงเข้าก็จะทำให้แบตระเบิดในที่สุดแล้วก็ถ้าไม่มีใครอยู่ในรถก็ดีไปกลับก็เกิดไฟไหม้ไหม้เฉพาะตัวรถอะไรประมาณนี้ครับอย่างเช่นของผมนี่ก็เช่นกันก็คือผมก็มักจะทิ้งกระเป๋าที่มีอุปกรณ์ตัวนี้ไว้ในรถเป็นประจำนะครับก็คือก็ไม่บ่อยเท่าไหร่นะครับเพิ่งจะออกไปส่งของได้ 2 อาทิตย์ครับก็มักจะทิ้งกระเป๋าไว้ในรถก็ผลเท่าที่เห็นนี่แหละครับคือจะบวมเต่งเลยพร้อมที่จะระเบิดเต็มที่แล้วก็ขอฝากไว้ด้วยนะครับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อะไรที่มีแบตเตอรี่นะครับไม่ควรทิ้งไว้บนรถเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินครับผมฝากไว้ด้วยครับสวัสดี

aab90fdbae5b7c563f55faca3c2422a6

Powered by APPICS - visit us at appics.com