Chọn sàn giao dịch tiền điện tử an toàn và tiện lợi

in #crypto6 years ago

Những mối nguyên hiểm luôn rình dập
Đầu năm 2018 cộng đồng tiền điện tử đã bị trấn động bởi tin tức sàn giao dịch Coincheck lớn nhất Nhật Bản đã bị hacker đánh cắp 523 triệu đồng NEM tổng thiệt hại lên đến 534 triệu USD. Đây được xem là một vụ đánh cắp nhiều nhất lịch sử thị trường tiền điện tử vượt qua con số thiệt hại của sàn Mt. Gox năm 2014. Nguyên nhân được tìm thấy sau khi điều tra là tổng số NEM của khách hàng bị đánh cắp được giữ trong ví nóng của sàn Coincheck. Điều này sau đó đã dấy lên tiếng chuông cảnh tỉnh cho các sàn giao dịch và nhà đầu tư. Làm thế nào để đảm bảo tài sản của khách hàng cũng như khách hàng phải lựa chọn sàn giao dịch nào để đầu tư.

Vấn về bảo mật có quan trọng trong giao dịch tiền điện tử?
Giống như bất kỳ một thị trường nào khác, vấn đề về bảo mật luôn là vấn đề lớn được tất cả mọi người quan tâm cũng như làm đau đầu các nhà quản lý. Khi bạn muốn đầu tư vào tiền điện tử vấn đề đặt ra trước mắt là làm sao để chọn cho mình một sàn giao dịch bảo mật dễ sử dụng, tiện lợi. ” Trước khi học cách có lợi nhuận, hãy học cách bảo toàn tài sản” Đây cũng là câu nói mà tôi rất tâm đắc, nó sử dụng được trong nhiều trường hợp khi chúng ta giao dịch, cũng như khi chúng ta chọn một nơi an toàn để đầu tư tài sản của mình vào đó. Điều thứ hai tôi luôn muốn nhắc các bạn hãy nhớ câu nói của Warren Buffett “Đừng bao giờ cho hết tất cả số trứng vào một giỏ”. Hãy luôn giữ cho mình những phương án dự phòng trong bất kỳ lĩnh vực đầu tư nào.

Sàn giao dịch Huobi có an toàn?
Ngày 15,16 tháng 9 vừa qua trong cuộc đối thoại tài chính và tài sản số 2018 được tổ chức tại Việt Nam. Trưởng ban tiếp thị và sự kiện của Huobi ông Ethan Ng đã trình bày một số gợi ý cho các tiêu chuẩn công nghiệp nhằm giải quyết vấn đề bảo mật.
Sàn giao dịch Huobi là một trong số ít sàn giao dịch hàng đầu có những cơ chế bảo vệ người dùng, là một đơn vị tiên phong sử dụng mô hình SmartChain.
1, Quỹ bảo vệ người dùng Huobi: Theo đó Huobi sẽ sử dụng 20% thu nhập của họ để mua lại nhiều HT nhất có thể. Sau đó, HT mới được sở hữu sẽ được lưu trữ và được sử dụng để bù lỗ cho người dùng trong trường hợp trộm cắp hoặc vi phạm nền tảng và cải thiện tính bảo mật của Huobi.
2, Khu bảo tồn Huobi: Tổng số tiền là 20.000 BTC. Dự trữ này thuộc sở hữu của nền tảng của Huobi, được lưu trữ trong địa chỉ độc lập và được sử dụng để đối phó với các vụ tai nạn an ninh nghiêm trọng. Theo đó Huobi sẽ sử dụng số tiền này để đền bù cho nhà đầu tư khi khi xảy ra sự cố.
3, Với cương vị là Top 3 sàn giao dịch hàng đầu thế giới, luôn phải đối mặt với những mối đa dọa thường trực. Huobi đã ý thức được điều này và luôn làm tìm cách để bảo mật tốt nhất tài sản của khách hàng. Huobi sử dụng ví lạnh để lưu trữ 98% tài sản của khách hàng nhằm nâng cao bảo mật thay vì những chiếc ví nóng kém an toàn.

4, Thị trường tiền điện tử đang phát triển mạnh mẽ, hiện tại đã có gần 2000 đồng tiền điện tử theo CMC. Tuy nhiên trong số này có rất nhiều dự án không thực tế và kém chất lượng. Nhằm khắc phục này Huobi là đơn vị tiên phong sử dụng SmartChain để đánh giá các dự án trước khi cho phép niêm yết trên sàn giao dịch của họ. Những dự án được kiểm soát chặt chẽ để loại bỏ những dự án lừa đảo, kém chất lượng dễ gây ra thiệt hại cho nhà đầu tư.
5, Huobi cũng sử dụng bảo mật nhiều lớp, xác minh Email, KYC, số điện thoại, 2FA... Nhằm nâng cao tính xác thực và bảo mật cho tài sản của khách hàng.
Tôi sử dụng rất nhiều sàn giao dịch, tuy nhiên Huobi là lựa chọn thường xuyên của tôi. Bởi vì nó mang lại cho tôi cảm giác an toàn, dễ sử dụng và hoạt động ổn định.
Chú Ý!
Trên đây là những chia sẻ của cá nhân tôi sau thời gian tham gia vào thị tường tiền điện tử, tôi chỉ muốn chia sẻ đến các bạn đánh giá của tôi. Tôi không có ý đồ lôi kéo bất kỳ ai, đầu tư vào thị trường tiền điện tử luôn ẩn chứa nhiều rủi do. Cân nhắc trước khi tham gia đầu tư. Cảm ơn đã dành thời gian!