Magtrabaho ayon sa nararapat!

in #experiences3 years ago

Sa pagtratrabaho asahan mong may mga taong talagang gumagalaw at may mga taong kunwaring nagtratrabaho lamang!
May mga taong pumapasok sa oras na gustuhin nila at hindi iniisip ang kanilang mga kasamahan!
May mga taong kakapasok lamang at wala pang nagagawa akala mo ang dame ng nagawa dahil mas nauuna pa silang mapagod!
May mga taong kadarating lamang pagkatapos magugulat ka na lamang wala pang ginagawa ay nagpapaalam na!
Hindi talaga maiiwasan ang ganito!
Nagagalit tayo sa mga anak natin at mga studyante kung hindi nila ginagawa ng maayos ang kanilang gawain ngunit sa totoo lang tayo mismo hindi natin ito nagagawa!
Ito ang naobserba ko sa mga nagdaang araw kung saan, naglilinis kame ng aming paaralan para sa nalalapit na inaguaration!
Ang hirap lamang magsalita dahil baka anu pa ang sabihin nila!
Hindi man lamang sila makalahata!
May napapagod samantalang sila nagpapa ka relax lang!
Nakakawala ng ganang magtrabaho kapag nakakakita ka ng mga taong ganito!
Mas gusto ko pang mag-isa lang akong nagtratrabaho kaysa may mga kasamahan ka nga ngunit masasabi kong mas marami pa ang kwentuhan nila kaysa sa trabahong kanilang ginawa!
Hindi sila napagod sa trabaho, bagkus napagod sila sa kakadada!
Dito na lamang ako maglalabas ng aking saloobin, wala naman sigurong masasaktan kung kilala mo ang sarili mo!
Pagpasensiyahan na po sana ninyo ako!
Salamat!
Ang nasa larawan ay ang natapos nanamin marami pang dapat gawin!
IMG20210426134446.jpg