From Ceviche to Kimchi - Từ bán cầu tây về bán cầu đông.

in #food6 years ago

Tựa “from Ceviche to Kimchi” được lấy từ tên của một trang blog về du lịch của một chị người Pháp mình gặp và ở chung khi còn lưu lạc ở Atacama, Chile.

Ceviche là món ăn đặc trưng rất nổi tiếng của các quốc gia trung và nam mỹ, đặc biệt là Mexico và Peru. Còn Kim chi thì là món ăn quốc hồn quốc tuý của người Hàn Quốc. “From Ceviche to Kim chi”, không chỉ đơn giản là hành trình du lịch từ Châu Mỹ sang Châu Á, mà còn là hành trình khám phá văn hoá, ẩm thực từ bán cầu tây sang bán cầu đông, từ nửa này sang nửa kia của trái đất.


Hành trình từ Chile về Hàn Quốc cũng vất vả như hành trình từ Việt Nam sang Nam Mỹ vậy. Bay ở Santiago, quá cảnh lần 1 ở Peru, lần 2 ở Tây Ban Nha, rồi mới bay về Hàn, hơn 20h bay để về đến sân bay Incheon, rồi lại từ sân bay đi tàu điện ngầm gần 2 tiếng để về đến nhà bà ở ngoại ô Seoul.


CDC27090-E850-4E68-9C62-890E97AF21FB.jpeg
BE7FA9C3-7A8C-479B-8356-5F9D9EA91AF2.jpeg
0A53F1D0-89A5-4868-9381-E6FA1C762C2B.jpeg


Chỉ ước có một nơi nào đó bằng phẳng để duỗi chân, ngả lưng, ước có một bát cơm trắng thật dẻo, thật mềm, thật nóng để ăn. Thứ cơm trắng thơm mềm của người Châu Á, ở Nam Mỹ 2 tháng tìm mỏi mắt không thấy.


Về đến nhà bà ở ngoại ô, nhìn mâm cơm bà dọn sẵn mà mừng rơi nước mắt. Thấy quá thịnh soạn với la liệt đồ ăn nhưng hoá ra lại chỉ là một bữa ăn đơn giản hàng ngày điển hình của người Hàn. Kim chi đủ loại, trứng ngâm xì dầu, lá vừng muối, canh kim chi, rong biển khô, ... Sau hai tháng ở bển, cảm thấy như đây là bữa ăn ngon nhất cuộc đời.


F84AF76E-9661-4234-83DB-2DCE91303A9C.jpeg


Thời tiết ở Hàn đang vào cuối mùa xuân, se se lạnh dễ chịu. Tắm rửa rồi mặc vào bộ quần áo ajuma của bà, rồi lên giường cuộn chăn đi ngủ. Nửa tháng tiếp heo ở Hàn sẽ ăn chơi ngủ nghỉ như người Hàn vậy. Mình tắt điện ngủ rồi, vẫn thấy bà đi ra đi vào xem mình đã ngủ chưa. Lần đầu tiên mình giao tiếp hoàn toàn không bằng ngôn ngữ. Tự nhiên bật cười.


Awwnnnn, Hành trình Nam Mỹ đã thật sự kết thúc, bắt đầu chuỗi ngày hưởng thụ ở Seoul.


@hanggggbeeee

Sort:  
UpvoteBank
Your upvote bank
__2.jpgThis post have been upvoted by the @UpvoteBank service. Want to know more and receive "free" upvotes click here

Chúc mừng @hanggggbeeee, bạn đã nhận được một upvote 40%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.