“Accompanying poor children to school”

in #fundition6 years ago

::: ครั้งนี้เป็นครั้งทีสองของผมที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมกับ @fundition iFund/2 และต้องขอขอบคุณ >คุณ @siamcat และ @friendsgroup เป็นอย่างสูงที่แนะนำกิจกรรมดีๆ ซึ่งช่องของพวกเรา กลุ่มของพวกเรา หรือแม้แต่พวกเราชาวไทย และ ชาวลาวก็มีแต่ผมคนเดียวก็ถือได้ว่าเป็นผู้ให้ครับ เราให้ในครั้งนี้ถึงจะไม่ได้อะไรตอบแทน แต่มันก็คล้ายๆกับการทำบุณนะครับ การทำบุณถีงแม้ว่าเราจะมองไม่เห็นว่าเราได้บุณตอบแทนคืนมาหลือไม่ แต่ผมทำแล้วผมก็สบายใจ และ มีึความสุขไปกับมัน การทำบุณได้จำเป็นต้องเข้าไปทำที่วัด หลือ ถวายอะไรให้พระก็ได้ครับการบอริจากก็เป็นการทำบุณเหมือนกัน.
q01g1lym20.jpg

  • ทำไมผมถึงเลือกบอริจากให้กับโครงการนี้
    เพราะว่าคนเรา เกิดมามีถานะไม่เท่ากัน ไม่ว่าคนรวยหลือคนจนทุกคนเขาก็อยากเรียนหนังสืออ่านได้ และ เขียนออกเป็นพื้นฐานไว้ก่อน บางคนพ่อแม่มีเงินมีฐานะร่ำรวยส่งเสียให้เรียนแต่กับเรียนเท่าไรก็ไม่เก่ง บางคนก็เรียนเก่ง สำหรับบุกคนหลือว่าเด็กที่เกิดมาในครอบครัวฐานะทุกยาก พวกเขาก็ยากเข้าเรียนเหมือนกันแต่พ่อแม่กับไม่มีเงินที่จะส่งเสียให้เรียนเพราะวันนี้จะเรียนที่ไหนก็ต้องได้ใช้เงินกันทั้งนั้น.
    ความคิดของผมนะ เด็กที่ไม่ได้รับโอกาสในกานเข้าโรงเรียนถ้าหากพวกเขาเห็นเพื่อนคนอื่นไปโรงเรียนผมว่าพวกเขาต้องมีความกะหาย และ อยากไปโรงเรียนเหมือนคนอื่นเหมือนกัน ถ้าพวกเขามีึความกะหาย และ ได้รับโอกาสเข้าเรียนพวกเขาต้องเรียนเก่งมากแน่ๆ อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะ. เพราะว่าตามที่ผมสังเกตเห็นเพื่อนที่เรียนด้วยกัน ที่อยู่ในละดับที่พ่อแม่ส่งเสียให้เรียนไม่ได้แต่พวกเขาก็พะยายามหางานทำเพื่อเก็บเงินเรียนเอง เด็กพวกนี้พวกเขาตั้งใจเรียน และ เรียนเก่งมากๆ พวกเด็กที่ไม่ได้รับโอกาสก็เหมือนกันนะผมว่าพวกเขาต้องเป็นคนเรียนดี และ เรียนเก่ง.
  • โครงการนี้จะช่วยปรับปรุงสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ของเด็กๆ
  • สร้างห้องเรียนใหม่สำหรับเด็กทำให้โครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัยขึ้น
  • ให้ของขวัญและสนับสนุนให้เด็ก ๆ ไปโรงเรียน
  • ช่วยเด็ก ๆ ในหนังสือและเนื้อหาทางวิชาการ
  • ความช่วยเหลือทางการเงินสำหรับเด็กที่มีสถานการณ์ในครอบครัวที่ยากลำบากเพื่อที่พวกเขาจะไปโรงเรียนต่อไป
  • วางแผนวันบันเทิงสำหรับเด็กที่มีเกมและกิจกรรมอื่น ๆ
    *โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ:
    •ช่วยเด็กในสถานการณ์ที่ยากลำบากเพื่อไปโรงเรียนและเรียนรู้,
    •ช่วยให้เด็กที่มีความรู้พื้นฐานและทักษะชีวิตเพื่อให้คำแนะนำในอนาคต
    •ช่วยให้เด็กมีทัศนคติการกระทำและพฤติกรรมที่จะปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรม
    •สร้างความตระหนักเกี่ยวกับแง่มุมต่าง ๆ ของชีวิตเพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมในชุมชนและรัฐบาล
    •โดยรวมเพื่อให้เด็กมีอนาคตที่สดใส.
    ::: หลักฐานการบริจาค
    w3aufwai41.jpg
    0owt5tt1s7.jpg
    0a5u6g0z64.jpg hozrhu718l.jpg
    ::: ความเห็นเกี่ยวกับ @fundition
    เปียบเหมือนโครงการรับเงินบอริจากเพื่อเอาไปช่วยเหลือบุกคนที่ด้อยโอกาด และ ส่งเสรีมสนับสนุนโครงการต่างๆให้มีึความก้าวหน้า และ พัฒนาไปข้างหน้าเลื้อย และ เปียบเหมือนที่ทำบุณอีกที่หนึ่ง สำหรับใครที่ไม่รู้จะไปทำบุณหลือบอริจากที่ไหนก็เชิณมาร่วมทำบุณอยู่ที่ @fundition ได้เลยนะครับ
    Thank you for support me @sakda
Sort:  

ขอบคุณมากค่ะน้องสักดา ขอให้บุญหล่นทับนะคะ 🌻😸🍀

รีบมากที่แมว ขอบคุณที่ให้โอกาสผมโพสต์ครับ