Con người có bao nhiêu loại bệnh?

in #health6 years ago

thầy giáo về dinh dưỡng và sức khỏe đã hỏi tôi một câu hỏi: " Con người có bao nhiêu loại bệnh". Tôi suy nghĩ rằng nếu kể các loại bệnh thì chắc kể tới mai cũng chưa hết. Do đó, tôi trả lời là có rất nhiều loại bệnh.
Thầy giáo cho rằng tôi đã trả lời đúng. Con người có rất nhiều loại bệnh. Nhưng gôm chung lại thì có 3 loại bệnh sau đây:
Một là thân bệnh. Được hiểu là những căn bệnh mà làm tổn hạn đến sức khỏe của cơ thể con người. gây đau đớn, nhức mỏi thân thể.
Hai là tâm bệnh, được hiểu là những suy nghĩ tiêu cực luôn xuất hiện trong đầu của một người nào đó. Họ lúc nào cũng buồn rầu, ủ rủ, chán nản. Chuyện gì xảy đến, họ cũng đón nhận một cách tiêu cực...
Ba là nghiệp bệnh. Nghiệp ở đây được hiểu là sự lặp đi lặp lại của một hành động hay ý chí chủ quan của một người nào đó. Nếu ai đó mắc phải nghiệp bệnh htif họ sẽ rất khó phục hồi sức khỏe. Bởi hình ảnh sức khỏe của bản thân họ là một người bệnh tật, một người không có sức khỏe. Rồi thói quen sinh hoạt không thay đổi. Họ vẫn cứ nhậu thường xuyến , thuốc lá... Làm cho bệnh itnfh ngày một nặng hơn.

Do đó, muốn hỗ trợ sức khỏe tốt, trước hết phải thông quan niệm cho người đó. Họ cần phải suy nghĩ tích cực cho cuộc sống, cho tương lai. Ví dụ bên dưới là của người anh học chung thầy. Chúng tôi luôn truyền tải thông điệp sức mạnh của ý chí tỏng hỗ trợ sức khỏe.

Sort:  

Chúc mừng @haitan02, bạn đã nhận được một upvote 20%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.