ผีเสื้อบินบริเวณหน้าบ้าน

in CCH2 years ago

img_0.805590121676296.jpg

สวัสดีครับเพื่อนทุกคน มีใครยังไม่นอน ยกมือขึ้นครับ เจอกันดึกเลยครับ มีภารกิจหลากหลายอย่าง ผมเลยมาดึกหน่อยวันนี้ ช่วงเวลา ประมาณ 10:00 น ผมกำลังต่อโซล่าเซลล์ เพื่อ จะสูบน้ำจากบ่อ ไปใส่บ่อที่ผมเลี้ยงปลาไว้เพราะ บ่อน้ำเริ่มแห้งปลาเริ่ม มีอาการไม่ดี เริ่มเกาะกลุ่ม ผมมีลองต่อโซล่าเซลล์เพื่อเอาน้ำใส่เข้าไปในบ่อเพิ่มเติม

img_0.6590911727682023.jpg

ระหว่างที่ผมกำลัง โซล่าเซลล์อยู่นั้นลูกสาวคนเล็กของผม วิ่งตามผม มาด้วยขณะที่ผมกำลัง ต่อเซลล์ ผมจึงใช้เธอให้ นำ ข้าวที่ต้มไว้ ใส่ภาชนะแล้ว ให้ ไก่ ลูกสาวคนเล็กของผมก็เพลินไปกับให้อาหารไก่ไข่ที่ผมเลี้ยงไว้ ภรรยาผมรดน้ำต้นไม้ดอกไม้อยู่หน้าบ้าน ตะโกนเรียกผม ให้มาดู ผีเสื้อไหมตัวใหญ่ มากเลย

img_0.7901491707466072.jpg

img_0.887565598713757.jpg

ผม ก็วางที่กำลังต่อ โซล่าเซลล์ หยุดพักไว้ก่อน ผมเดินไปหยิบโทรศัพท์ มาถ่ายรูป เสื้อ ที่วินอยู่ในบริเวณหน้าบ้าน ตัวสี ดำ ใต้ปีกสีน้ำตาล ผีเสื้อดูคล่องแคล่วในการบินมาก การถ่ายภาพ หลายครั้ง จนต้องกดชัตเตอร์รัว คงจะได้ สักภาพสองภาพก็ได้ ผีเสื้อไม่ยอมให้ผม ถ่าย แค่เข้าใกล้นิดเดียวก็บิน ไปเกาะต้นไม้ ต้นอื่นแล้วครับ นอกจากเกาะต้นไม้แล้วผีเสื้อยังบินไปเกาะเพดานหลังคาบ้าน บริเวณนั้นยังมีจิ้งจก ด้วยครับ ผมเห็น เอเธนส์พับลิชชิ่งจกจะกินผีเสื้อ เพราะมันมีท่าทางเหมือน เห็นผีเสื้อเป็นเหยื่อ ผมจึง ไปไล่มัน ด้วยไม้กวาด ไม่เชื่อก็บินมาเกาะที่ต้นไม้ ต้นจันผาหน้าบ้าน เป็นช่วงที่ผม ถ่ายรูป ได้ง่ายขึ้น
ผมต้องขอตัวลาไปก่อนนะครับ

Sort:  

6ibsx3.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Animal Photography Contest
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 5


6ibsx3.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam