You are viewing a single comment's thread from:

RE: @ecotrain QOTW 8.4 - We are all free riders somehow - If Not You Then Who? If Not Now Then When?

in ecoTrain2 years ago

Đồng ý với em về chuyện mỗi một người với những hành động nhỏ nhưng nếu nhiều người cùng làm thì sẽ tạo ra được kết quả to lớn. Hôm nay chị mới xem được video về chàng trai trẻ người Việt Nam tên là Phạm Quang Linh đã sinh sống ở Angola 10 năm và hành trình giúp đỡ người dân nơi này của cậu ấy và những người bạn Việt Nam. Ban đầu bạn này giúp người dân bằng vật chất nhưng thấy giúp mãi thế họ cũng không khá lên được, thế là cậu ấy và team của mình đã phổ cập kiến thức nông nghiệp và giúp người dân châu Phi trồng được nhiều loại rau xanh và mở rộng mô hình vườn-ao-chuồng. Kết quả này có thể thay đổi cuộc sống của rất nhiều người dân nghèo và nhất là trẻ em ở châu Phi. Rất đáng ngưỡng mộ và thực sự truyền cảm hứng cho chị.

Sort:  

Yeah, hay quá chị ơi. Một cái trong ý của em là có thể có người ko biết mọi người cũng đang làm nhưng việc giống mình nên tưởng họ chỉ đi một mình, nhưng thực ra nếu chia sẻ ra thì sẽ có người đi chung với mình 😁

hehe cũng giống như mình lên Hive chia sẻ nhiều thứ trong cuộc sống vậy. Nói ý kiến mình ra rồi mới biết nhiều người cùng chung suy nghĩ với mình.

Chính xác chị ơi, haha, nhưng cũng có nhiều người bất đồng quan điểm nữa 😂