You are viewing a single comment's thread from:

RE: Camping and sup at Phu Ninh Lake

in Pinmapple2 years ago

Camping and sup Phu Ninh Lake

Nhân dịp cậu em ra Đà Nẵng thăm mẹ,hai anh em sắp xếp một chuyến đi chơi xa đâu đó và chọn một nơi cả hai chưa từng đến. Lần này hồ Phú Ninh thuộc thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam được chọn. Nhìn trên google map đây là một hồ nước ngọt rộng lớn,với rất nhiều đảo nổi trong lòng hồ( tọa độ 15,4945594, 108,4551269). Qua những hình ảnh được chia sẻ trên facebook thấy có vài bãi cỏ phẳng,ven hồ được người dân và các bạn trẻ cắm trại dã ngoại rất đẹp. Chúng tôi dự định sẽ mang cả sup đi để chèo ra các đảo nổi giữa hồ tìm một nơi lí tưởng và riêng tư để có thể vui chơi và trò chuyện không bị ảnh hưởng. Mặc dù thuộc địa phận thành phố Tam Kỳ nhưng vị trí hồ nằm vùng ngoại vi cách trung tâm 10km, lí tưởng khi muốn được cách xa sự nhộn nhịp đông đúc của thành thị. Cậu e tên Trung mượn người bạn chiếc xe máy tay ga và chúng tôi cùng di chuyển trên con đường quốc lộ đã chọn( cách Đà Nẵng khoảng 75km). Đường quốc lộ dẫn vào Tam Kỳ khá đẹp với những đồi cát nắng cháy theo kiểu bán sa mạc. Chỉ có những loại cây phù hợp với loại đất cát đó mới sống được như rười,phi lao,... Chúng tôi đi từ lúc 14h30 chiều khi còn nắng gắt khá nóng cộng thêm cái nóng phả ra từ mặt đường và đồi cát trống ven đường cao tốc như làm tăng thêm tính trải nghiệm cho chuyến đi. Cậu e lái xe như tên lửa khiến nhiều phen làm tôi lật ngửa ra sau do tôi ôm sup có sức cản gió lớn😂.
Vì cậu e cứ nghĩ trên đường sẽ có cây xăng nên với 1/3 bình xăng chúng tôi chạy trên cao tốc hoài mà không có cây xăng để nạp thêm. Kết quả là hết xăng giữa đường nắng như thiêu và không có lấy một nhà dân gần đó để nhờ giúp đỡ. Lúc này chúng tôi đã đi được khoảng hơn 50km. Chúng tôi phải dắt bộ khoảng hơn 400m thì may mắn thấy một cổng chào dẫn vào một con đường nhỏ có nhà dân. Đang định cử một người đi bộ vào để xin sự giúp đỡ thì may mắn có một cô trung niên đi xe máy ngược chiều,thấy chúng tôi mang đồ đạc cồng kềnh dừng bên vệ đường thì rẽ sang hỏi chuyện. Chúng tôi cũng trình bày vấn đề và hỏi cô có cây xăng nào gần đây không vì là lần đầu tiên chúng tôi tới đây. Cô nhiệt tình bảo chúng tôi cây xăng còn xa lắm khoảng 8km nữa mới có. Cứ dắt xe ngồi đợi dưới tán cây cho mát mẻ rồi để cô đi vào trong thôn nhỏ kia mua xăng bán lẻ giúp. Chúng tôi vội vàng cảm ơn và nhìn theo bóng cô đi khuất mà thấy mừng vì không phải đẩy xe thêm 8km nữa giữa cái nóng khủng khiếp. Đợi khoảng 10 phút thấy cô quay lại với một chai xăng đựng trong chai nước ngọt 1,5 lít, cô nói trong thôn họ bán xăng lẻ ở hàng tạp hóa nên đắt hơn cây xăng. Với chúng tôi được cô giúp đỡ kịp thời đã mừng lắm rồi, gửi tiền xăng và biếu cô chút tiền cảm ơn cô và đón nhận nụ cười trên khuôn mặt sạm đen vì nắng nơi đây.

Tiếp tục lên đường tới thành phố Tam Kỳ chúng tôi đi tìm chợ để mua thực phẩm ăn tối và thêm nước uống. Tiếp đó đi tìm siêu thị để mua chai rượu Hàn quốc Soju, khi tới gần siêu thị thì lại bị lủng lốp xe, cậu e chạy xe đi sửa còn tôi gửi đồ đạc và vào siêu thị mua chút rượu và đồ khô để thưởng thức đêm nay. Lúc đó đã hơn 17h chiều, nằm ngoài dự tính của chúng tôi nên cấp tốc di chuyển trước khi trời tối. Đi theo google map tới hồ thì bị rào chắn ngang đường, hỏi bảo vệ thì không mở cửa do ảnh hưởng của covid lần trước. Chúng tôi có sup nên tìm đường khác đi vòng qua bên kia hồ mất thêm khoảng 6km di chuyển nữa. Vừa đi vừa tìm điểm có thể chạy xe máy xuống bờ hồ ở dưới.

Sau khi tìm được bãi, chúng tôi di chuyển xe xuống dưới bờ sát mép nước,chạy trên đường mòn gồ ghề của bờ lại cảm thấy như bánh xe vừa sửa xuống hơi từ từ. Nhận định có thể do người sửa xe ẩu làm không hiệu quả hoặc lốp xe đã quá mòn dễ bị lủng, chúng tôi mặc kệ ngày mai ra sao,không để những sự cố phát sinh làm ảnh hưởng chuyến đi chơi thoải mái này. Nhanh chóng chia nhau bơm sup,kiếm củi, chất đồ và củi lên sup chèo đi. 17h45p hoàng hôn đang chìm dần sau những rặng núi nhưng những quầng đỏ của hoàng hôn vẫn rực một góc trời. Thật may vì cuối tháng tư mới bắt đầu mùa hè nên mặt trời lặn trễ hơn mùa đông nên vẫn kịp cho chúng tôi đủ ánh sáng để chèo. Thực sự mà nói hồ Phú Ninh mang tới cảm nhận đầu tiên là sự rộng lớn và trùng điệp bởi những dãy đồi núi, mặt hồ gợn sóng đều thử thách chúng tôi chèo lựa theo con sóng để đỡ mất sức. Phóng tầm mắt thấy một mô đất nhỏ không có cây cối chỉ có mỗi bải cỏ nhỏ như chỏm tóc, như là phần thưởng hấp dẫn với view 360° cho điểm hạ trại. Lên khảo sát thấy bãi đất trên ngọn khá phẳng dù hơi cứng nên chúng tôi cắt một đám cỏ lót dưới đáy lều để đêm dễ ngủ. Mỗi người một việc chuẩn bị đồ aqn, dựng lều,bàn ghế dã ngoại,chăng đèn. Chúng tôi vừa ăn uống,nướng thịt và trò chuyện khi không khí mát mẻ tứ phía quanh hồ dội tới khi không có cây cối ngăn cản gió. Rượu soju nhẹ làm ấm cơ thể từ từ bên trong cân bằng với cảm giác mát mẻ bên ngoài mang lại cảm giác thật khó tả và thực sự thư giãn. Hôm đó có trăng nên bầu trời xung quanh vẫn có thể nhìn thấy mờ ảo bởi những rặng núi trước mắt. Chúng tôi đều đùa nhau cứ như thể đang ở Hạ Long Bay. Đã lâu hai chúng tôi không gặp nhau và ở một địa điểm thích hợp yên tĩnh như thế tạo nên một cuộc trò chuyện sâu sắc và giải tỏa những căng thẳng,áp lực sau những dịp lockdown nghiêm trọng.

Buổi sáng thức dậy bởi ánh sáng mặt trời sớm mai, mở cửa lều khi giờ đây mới đủ ánh sáng cho chúng tôi ngắm nhìn quang cảnh xung quanh và trước mắt. Cảm giác bình yên và đầy năng lượng đón ngày mới ở một nơi xa lạ và đẹp đẽ hẳn sẽ là những khoảnh khắc khó quên. Chúng tôi tập thể dục một chút bằng cách chèo đi khám phá khắp hồ xung quanh để tìm kiếm những điều mới mẻ. Đây là lần đầu tiên chèo sup của cả 2(vì tôi mua cách đây 3 ngày chưa kịp chèo) nên sự phấn khởi lộ rõ trên khuôn mặt cả hai. Cảm giác tự do lênh đênh trên mặt hồ gợn sóng thậ kích thích. Giờ đây chúng tôi mới nhìn rõ màu nước xanh của hồ. Màu ngọc lam xanh cuốn hút hòa cùng màu xanh lá cây của núi rừng xung quanh như một cách massage đôi mắt hữu hiệu. Dạo quanh mấy hòn đảo nổi ngắm cảnh,chụp hình vầ ăn sáng bằng bánh ngọt rồi chúng tôi quyết định về vì hồ quá rộng lớn cần thêm nhiều thời gian hơn để chèo đi hết. Và nắng cũng bắt đầu nóng khi mới 8h sáng. Thu dọn đồ đạc rồi chèo về lấy xe thì lốp xe đã xẹp không còn hơi. Đẩy xe và đồ đạc lên mặt đường, tôi ở lại trông đồ đạc và cậu e cứ chạy đi tìm nơi sửa xe mặc kệ cái lốp xe vì xác định thay luôn lốp mới. Đợi khoảng 30phút cậu e quay lại đón rồi về thẳng Đà Nẵng bằng đường khác là cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi. Về tới thành phố đã hơn 12h trưa, ăn trưa và về nhà ngủ một mạch tới chiều tối vì chạy xe đường dài mệt.

Kết thúc một chuyến đi đầy sự cố nhưng vẫn rất hài lòng khi đều tăng tính trải nghiệm và cách xử lý vấn đề thú vị. Quan trọng là đi với những người thân yêu vào những dịp tự tổ chức ngẫu hứng và đơn giản để kết nối với nhau gần gũi hơn.