วิธีการสร้างเงินออมด้วย D.buzz

in LeoFinance3 years ago (edited)

สวัสดีครับเพื่อนพ้องน้องพี่ หลังจากที่ผมกลับมาโพสต์อีกครั้งหลังจากหยุดไปกว่า 9 เดือน และเริ่มกลับมาโพสต์ครั้งแรกที่ได้รู้จัก d.buzz และโพสต์แรกบน d.buzz ตรงกับวันที่ 3/2/2021 จากนั้นก็โพสต์ต่อเนื่องมาโดยตลอด จนกระทั่งถึงวันนี้ซึ่งตรงกับวันที่ 9/4/2021 ผมลองย้อนกลับไปตรวจสอบผลงาน และรายได้จากการโพสต์อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 39 วัน

dbuzz.jpg

จำนวนโพสต์ทั้งหมด 61 โพสต์
รายได้รวมทั้งหมดก่อนหัก 41.34 Hive ซึ่งคิดที่ 50% จะได้อยู่ที่ประมาณ 20 Hive
โพสต์ที่ได้ต่ำสุด 0.02 Hive
โพสต์ที่ได้สูงสุด 1.16 Hive
เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 0.68 Hive/โพสต์ คิดที่ 50% จะได้ที่ 0.34 Hive/ต่อโพสต์
(รายได้อาจผิดพลาดบ้างเล็กน้อย หากต้องคำนวณตามสูตรที่ต้องจ่ายเป็น HBD ด้วย)

ผมคิดว่า d.buzz เป็น app ที่ใกล้เคียงกับ twitter คือกำหนดตัวอักษรในการโพสต์ แต่หากจะเทียบนิสัยการโพสต์ของคนส่วนใหญ่แล้วไม่ว่าจะบน Twitter หรือ Facebook จะไม่ได้เขียนอะไรยาว การโพสต์ก็จะเน้นรูป และเคปชั่นสั้นๆ เป็นหลัก ด้วยเหตุนี้ d.buzz จึงเป็นอะไรที่น่าจะนำไปแบ่งปันให้คนไทยได้เห็นโอกาสนี้

เพราะเพียงการใช้ d.buzz เพิ่มเติมอีกหนึ่ง app โดยไม่จำเป็นต้องเลิกใช้ facebook หรือ twitter ซึ่งแต่ละที่ก็มีจุดดี จุดเด่น ทั้งประโยชน์ ความชอบ และความสัมพันธ์ที่แตกต่างกันไป รวมทั้งวิธีการสร้างรายได้ในแต่ละที่ก็ขึ้นกับความสามารถในการประยุกต์ใช้ของแต่ละคน

ในส่วนของ d.buzz ผมมองว่าเป็นนการสร้างเงินออมเพื่ออนาคต ซึ่่งหากนำสถิติที่ผมเก็บมาและตั้งสมุติฐานว่าหากเราโพสต์ต่อเนื่องทุกวันเป็นเวลา 1 ปี โดยไม่มีการถอนรายได้ออก เราจะมีเงินออมประมาณนี้

1 ปี จำนวนโพสต์ = 3600.34 = 122.4 Hive
หากคิดที่ราคา Hive = 15 บาท เราจะมีเงินออม 1,836 บาท
หากเราโพสต์ไป 5 ปีเราจะมีเงินออม 1,836
5 = 9,180 บาท

dbuzz1.jpg

โดยรายได้ผมคิดที่ราคาประมาณการที่ไม่สูงและไม่ต่ำจนเกินไป ซึ่งราคาโอกาสที่มูลค่าจะสูงกว่า หรือต่ำกว่า ขึ้นอยู่กับกลไกของตลาด ซึ่งผมเชื่อว่าหลายคนใช้ชีวิตมาถึงตอนนี้อาจยังไม่มีเงินออมเลย และก็อาจติดลบด้วยซ้ำ หากไม่มีการทำอะไรเพิ่มเติม เพื่อสร้างการออม หรือมองไปอีก 5 ปีข้างหน้าแล้วยังไม่มีวิธี ผมแนะนำ d.buzz อาจจะให้คำตอบได้ และในชุมชนแห่งนี้มีตัวอย่างให้เราเห็นหลายคน ที่มีเงินออมเป็นหลักแสน หลักหมื่น ในช่วงระยะเวลาประมาณ 3 ปี ที่ผ่านมา เช่น @sunisa @kolkamkwan @kaminchan @pichat @tookta ก็ลองดูประวัติกันได้

แต่หากเพื่อนๆ หวังว่าโพสต์แล้วได้เงินเยอะๆ และทำเป็นรายได้หลัก ถ้าคิดแบบนี้จะท้อได้ เพราะชุมชนเราเล็กมากเมื่อเทียบกับชุมชนต่างชาติ และต่างชาติมีการรวมตัวอีกทั้งมีนายทุนที่สนับสนุนเขา จึงสามารถทำเป็นรายได้หลักได้ ซึ่งผมเองเมื่อคิดได้ก็ยังเสียดายเวลาที่ปล่อยทิ้งไปกว่า 9 เดือนเลย

ลองคิดดูน่ะครับใครจะเชื่อว่าวันนี้ BTC จะราคาเป็นล้าน เพราะฉะนั้นในอนาคต Hive ก็อาจมีมูลค่าหลักหลายร้อยบาทต่อ Hive ก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ถึงตอนนั้นเราจะมีเงินออมเท่าไหร่ก็ลองคิดดูครับ

หวังว่าบทความนี้จะเป็นกำลังใจให้กับคนใหม่ๆ และคนที่สนใจเข้ามาอ่านเจอ เชิญชวนมาโพสต์บน d.buzz เพื่อสร้างเงินออมกัน และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ

ขอบคุณทุกกำลังใจที่สนับสนุน และติดตามกันเสมอมา
และขอบคุณ @dbuzz ที่สร้างสรรค์ผลงานดีๆ
@Pichat

Posted Using LeoFinance Beta

Sort:  

เสียดายจังเลยค่ะ ไม่ได้เขียนตั้ง 3 ปี

ไม่เป็นไรครับ เอาใหม่

ใช่เลยคับพี่ชาติ เสียดายเวลาที่ผ่าน กับเพื่อนที่ผมพย่ายามแนะนำ เมื่อก่อนการแลกเหรียญค่อนข้างยาก แต่ปัจจุบันง่ายขึ้นเยอะเลยครับ ขออนุญาตแชร์ครับพี่ 🙏👍

ขอบคุณครับ ด้วยความยินดีครับ

หนูไม่ได้เขียนโพสต์มา 2 ปีเลยค่ะ 😅 การออมช่วงนั้นหายไปเลย ตอนนี้กลับมาแล้วค่ะเริ่มตอนนี้ก็ยังทันเนอะ

เสียดายหายไปหลายหมื่น แต่ยังไม่สายแน่นอน พี่เชื่อแบบนั้นเช่นกัน

Loading...