You are viewing a single comment's thread from:

RE: FreeWrite01: The Predicaments Of Being An Only Child

in OCD4 years ago

Wait? You mean you are the only child? No brother and sister? But prohibiting punishment to the child are against to God's law...

Now I know... Kaya pala panatag loob ko sa iyo... The same only child pala tayo... 😇 We grew up with our cousins...

Sort:  

Wow at least kayo po may mga kinagisnang mga kalaro. Pero yes I am free to go outside naman and play with my neighbors. Ayoko mag isa sa loob ng bahay. Pero there are times I wanted to be alone lang talaga while watching Princess Sarah, Cedie and A Dog of Flanders. That is the only time I do tantrums if I have my playmates with me at ang iingay nila while watching these cartoons.

Uyy! favorite ko lahat ng cartoons na iyan! Wala ako pinapalampas!!! Kadalasan absent sa school mapanuod lang ang mga iyan! Ahahahahahaha... Ang hirap mag isa ano? Swerte pa din ako kasi may mga pinsan ako at kapatid sa ama? Pero di ko sila close... Tuksuhin kasi ako na BOBO... Mahina kasi talaga utak ko? Pero awa ng Dios, ako pa mismo ang nakatulong sa kanila upang marating nila ang ibang bansa... After that, hindi na nila ako binalikan at kinilalang kapatid? Saklap ano? Mabuti pa mga kapatid ko sa INA mahal na mahal nila ako at continues ang communication namin kahit hanggang ngayon na malayo kami sa isa't isa...

Ay grabeh! Ok na Yun tsong at least nakatulong po Kayo! May kasabihan nga na pag tumulong po Tayo kalimutan na natin na ginawa natin Yun Kasi it only means we are not expecting something in return na kahit pwede natin isumbat in the end. Saludo ako syo jan. Kaya patuloy tayo pinagpapala kasi Alam NG Diyos Ang totoo nating layunin sa buhay at nasa loob NG puso natin. I also had a half sister. Pero di kami masyado nagkasama at sa chat Lang kami nagkakausap. Uso pa non ay Yahoo messenger. She died at the age of 33 because of diabetes. The same age my father died from a motor accident. Nakakatuwa isipin na your still close to your siblings sa mother's side. Keep it up Kasi minsan Yan Yung nagpapsaya satin which makes us feel complete na Alam mong may kapatid ka at mabuti pakikitungo nyo sa isat Isa.