Kailangan Natin Ang Pagpapatawad!

Magandang hapon po sa inyong lahat mga kapatid at sana Po ay lahat ay nasa mabuting kalagayan at kung may mga taong nagkasala malaki man o maliit ay kailangan natin na igawad ang kapatawaran.

Paano natin mapatawad Ang may kasalanan sa atin?

Ang tao ay may ibat-ibang kasalanan na maliit o Malaki. Sa aking pagkakaalam Ang maliit o Malaki na kasalanan ay pareho lang ang antas nito at pareho itong madaling maibigay sa kapwa na nagkasala kung Tayo ay may Diyos sa puso. Kung si Jesus ay nasa puso natin, maaliwalas gagawin ang Pagpapatawad. Ako ay nagkakasala rin dahil walang perpekto na tao sa Mundo. Para Ako ay mapapatawad sa akin kapwa ay kailangan din na marunong akong nagpapatawad sa kapwa.

Sa nasabi ko na noong una Kong pagsulat dito, bukal sa loob ko Ang pagpapatawad sa mga taong nagkakasala sa akin para mapagaan Ang aking kalooban. Minsan Nakita ko Ang police na nagbogbog sa akin kahit Wala akong kasalanan, kumukolo Ang dugo ko na nagtulak para maghigante pero kung mapatay ko siya, Ako ay makulong at paano na Ang mga anak ko na umaasa sa akin bilang ama. Kaya, nilawakan ko Ang aking isip at puso na ipasintabi Ang galit at tanggapin ang pagpapatawad sa kanila. Ipasa Diyos ko nalang Ang lahat na ito para Ako ay mamumuhay na matiwasay na walang poot at Galit. Wala akong magagawa laban sa kanila at ayaw ko rin bahiran Ng dugo ang mga kamay ko sa mga dugo Ng taong walang puso.

Kailangan natin Ang paglimot at pagpapatawad para mahinto ang usig ng budhi. Masarapnsa pakiramdam na Tayo ay nagpapatawad at gayun pa man Tayo rin ay pinatawad sa ating ginawa Ng kamalian.

Hanggang dito nalang Po mga kagalang galang at minamahal Kong kapatid ni Kristo Jesus!

To God To be Glory!

Hive To The Moon!

This is me,
@cdaveboyles23, a father of two beautiful daughters, living in Panabo City of North Davao,Philippines