You are viewing a single comment's thread from:

RE: First Blogging Contest Entry : My Favorite Filipino Phrase

in Hive PHlast year

Dati gumawa ako ng compost pail. Kasi walang lupang matatamnan dito sa maynila, kailangan sa paso magtatanim. Naisip ko nung gumawa ako ng compost 3 months pa bago mapakinabangan. Apaccatagal bes! Pero di ko namalayan, lumipad agad ang 3 months. Buti na lang nagsimula ako. Ayun, nakagawa ako ng mini farm sa mga paso. Nakapagharvest ako ng sili, sitaw, lettuce, repolyo, talong, okra at kangkong. For some reason, di ko mapabunga ang calamansi. Pinapapak kasi ng caterpillars ang dahon. Di sya maka grow. Di ko naman mapalayas ang mga caterpillars. They're so adorable. Haha

Sort:  

Wow naman, buti ka pa sa paso lang dami mo na produce, e sakin ang lawak ng pwede tamnan pero wala pa masyado laman hehe, Pero mapupuno din to, Cheers to sustainable living.