You are viewing a single comment's thread from:

RE: Experiencing The Worst Out Of The Heat

in Hive PH17 days ago

Sobra ang init ngayon. 6:30am pa lang masakit na sa balat ang init ng araw. Pag lalabas, make sure na naka sunscreen, may payong, may drinking water, at pamaypay. I bring wet towel din pag tingin ko matatagalan ako sa initan.

Konti na lang kasi ang puno eh. Kawawa rin ang mga strays kaya naglalagay ako ng bowl of water sa labas ng bahay para may maiinom sila kapag nauhaw sila. Ang mga pets ko, kahit makipaghabulan pa ako, nilalagyan ko rin talaga sila ng damp na towel para mapreskuhan sila kahit papano.

Ingat always kapag lalabas ng bahay. At magtanim ng trees.:)

Sort:  

I'm actually considering putting up water bowls dito sa labas ng bahay kaso di ko mamomonitor all the time, baka lagyan ng kung ano tas malason pa mga iinom.