You are viewing a single comment's thread from:

RE: FIL/ENG “Ang matalinong Pinoy/ The Intelligent Filipino”

in Hive PH2 years ago

Imagine a Filipino having these three said values in the hive, surely the stays and experience were smooth. A newbie that was welcomed by a co-Filipino in the discord channel of HivePH and some gets delegation like me in the first week, then this newbie also hospitable and created a friend, international friends.

Tinuran mo ay tama ginoong Eunoia
Tunay nga na kailangan ay pagkakaisa
Kung maibabalik tulong na natanggap sa iba
Anong ligaya mabibigay sa bago pa

Ayaw ko man umasa na ikaw ay magtatagal
Ngunit, kung palarin ma'y mas nakakarangal
Bilang isa sa mga guro mo dito sa plataporma
Iyong pag-asenso ako ay hangang-hanga!

Sort:  

kuya ang ganda ng patula mo hehehehe 💗

HAHAHA nako nako napilitan lang para naman feels na feels.

 2 years ago  

Makata talaga no? Hehe

yes po kuya @eunoia101 galing niyo dalawa ni kuya @tpkidkai! makatang-makata heheheh

 2 years ago  

Umasa kang ang bigay
Hindi man materyal na bagay
Itoy mananatili sa aming buhay
Ikaw ay nararapat sa aking pagpupugay

Salamat, hindi ako mawawalan ng pasasamat sa lahat ng bumubuo ng inyung grupo, sino nga ba ako kundi stranghero ngunit sadyang ang palad ng inyung damdamin ay nagbinigay ng maluwang na pagtanggap, hanggang sa muli at sa huli. 😍🤞