โพสต์แรกบน Hive สวัสดีพี่น้องชาวไทยทุกๆท่าน

in Thai Community4 years ago

สวัสดีครับพี่น้องชาวไทยทุกคน ผมไม่ได้เขียนบทความหรือโพสต์เป็นเวลานาน และเมื่อสองวันที่ผ่านมาได้เข้ามาอ่านและเห็นโพสต์ของ @ricko66 ทำให้ได้ทราบว่าได้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับ steemit ที่มีการแยกค่ายออกมาเป็น hive จึงพยายามหาข้อมูลเพิ่มเติม ทำให้พบข้อมูลของ @baiboua และ @kolkamkwan ที่ได้โพสต์เกี่ยวกับ hive ทำให้ข้อมูลมากขึ้นต้องขอบคุณทุกคนด้วยนะครับ

hiveeco.jpg

วันนี้ผมจึงลอง login เข้าบัญชีใน hive ดู และถือโอกาสเขียนบทความนี้ขึ้นเพื่อทักทายพี่น้อง แต่ก็น่าจะมีไม่เยอะที่มีการย้ายมาที่นี่่ แต่น่าจะถึงคนที่กดติดตามผมนะครับ ผมพยายามหาว่าจะมีการรวบรวมคนไทยได้อย่างไร เพราะรูปแบบจะแตกต่างไปจาก steemit ที่เดิมใช้ Tag Thai เพื่อจะได้เห็นโพสต์ของพี่น้องชาวไทย แต่ที่ hive รูปแบบจะเปลี่ยนเป็นในลักษณะของการสร้างกลุ่ม และลองค้นหาคำว่า Thai ก็ไม่เจอ สุดท้ายก็ได้เจอกลุ่ม Thai Community ที่ @ricko66 ได้สร้างขึ้น

thaicommunity.jpg

ก่อนหน้านี้สองสามวันผมได้ทดลองโพสต์รูปผ่าน APPICS แต่ตอนนั้นยังไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดการเปลี่ยนแปลง มาทราบหลังจากนั้น ทำให้รู้ว่ามีนักพัฒนาบางส่วนหรือ app บางตัว ยังคงอยู่กับ steem platform และบางตัวย้ายมาที่ hive ซึ่ง appics ที่ผมโพสต์ก็ยังแสดงบน steemit แต่ไม่แสดงบน hive

steemit.jpg

hive.jpg

จากนั้นผมเลยทดลองเข้า app esteem หลังจากไม่ได้เข้ามานาน และได้อัพเกรดเวอร์ชั่นในขณะเดียวกันไปด้วย ทำให้รู้ว่า esteem app ได้ย้ายมาที่ hive เพราะหลังจากที่ผม login เข้ามาใน esteem app ใน wallet ได้เปลี่ยนเป็นเหรียญ HIV เรียบร้อยแล้ว

esteemhive.jpg

เลยถือโอกาสนี้เขียนโพสต์เพื่อเล่าให้เพื่อนๆ ที่ยังอาจไม่รู้ข้อมูลนี้ได้รับทราบ แต่ยังมีบางอย่างที่ผมยังไม่ทราบก็จะหาข้อมูลมาเล่าสู่กันฟังต่อไป หวังว่าโพสต์นี้จะเป็นประโยชน์นะครับ

ขอบคุณที่ติดตามกันครับ
@Pichat

Sort:  

สวัสดีครับพี่ชาติ

สวัสดีครับน้องกล

Have a good day!