ทำอย่าไรถึงจะถอนเงิน STEEM Wallet และส่งไปที่ HIVE Wallet

in Hive Thailand4 years ago

อยากโอนเงินจาก Steem wallet ไป Hive Wallet ทำอย่างไร วันนี้ผมมีวิธีมาบอกกัน ไม่พูดพร่ำทำเพลงให้มากตามไปดูกันเลยครับ

ขั้นตอนที่ 1 ไปที่นี่เลยครับ https://hive-engine.com/ และทำการ Log in ด้วยบัญชี Hive ของเราก่อนเลยครับ

hive-engine.jpg

ขั้นตอนที่ 2 กดป่ม Deposit สีส้มๆ และทำการเลือกสกุล STEEM ครับ

hive-engine-1.jpg

ขั้นตอนที่ 3 หน้าจอจะแสดงชื่อบัญชี และ MEMO ที่เราจะนำไปใช้ส่งเงินออกมาจาก steemit ครับ

hive-engine-3.jpg

ขั้นตอนที่ 4 ไปที่ Steemit Wallet ของเราและทำการเลือกโอน STEEM ที่เรามี คลิ๊กเมาส์เลือก Tranfer

hive-engine-4.jpg

ขั้นตอนที่ 5 ระบบจะส่งเรามาที่หน้าสำหรับใส่ บัญชีที่เราจะโอนเข้า และ MEMO ที่เราได้จากขั้นตอนที่ 3 เราก็กรอกให้เรียบร้อย พร้อมใส่จำนวน STEEM ที่เราจะโอน

hive-engine-5.jpg

ขั้นตอนที่ 6 ทำการตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง และกด OK ครับ

hive-engine-6.jpg

ขั้นตอนที่ 7 ใส่บัญชีเพื่อยืนยันชื่อ และรัสอีกครั้ง ของบัญชี steemit นะครับ

hive-engine-7.jpg

ขั้นตอนที่ 8 หลังจากโอนเรียบร้อย ไปเช็คดูว่ามีเงินเข้าหรือยัง ก็ไปเช็คที่ hive-engine.com คลิ๊ก เมนู Wallet ด้านบน เพื่อดูว่าได้รับเหรียญที่โอนมาเรียบร้อยหรือยัง ซึ่งจะเป็นชื่อเหรียญคือ SWAP.STEEM นะครับ และจะถูกหักค่าธรรมเนียมเล็กน้อย ยอดจะไม่เต็มตามที่โอนมานะครับ

hive-engine-8.jpg

ขั้นตอนที่ 9 เมื่อเราได้เหรียญ SWAP.STEEM มาแล้ว ก็ไปทำการขายเพื่อแลกเป็น SWAP.HIVE กัน ไปที่เมนู Market ด้านบน จากนั้นมองไปที่มุมบนสุดซ้ายมือ เราจะเห็นเหรียญ SWAP.STEEM ก็ทำการคลิ๊กมันเลยครับ

hive-engine-9.jpg

ขั้นตอนที่ 10 ทีนี้เราก็ตั้งค่าการขายกัน โดยตั้งราคาที่อยากขาย และจำนวนที่ต้องการขายเพื่อเปลี่ยนเป็น SWAP.Hive เลยครับ

hive-engine-10.jpg

ขั้นตอนที่ 11 ระบบจะส่งเรามาที่หน้านี้ให้เราทำการกด SELL ครับ

hive-engine-11.jpg

ขั้นตอนที่ 12 ทำการใส่บัญชี Hive และรหัสยืนยัน หรือหากใครที่ติดตั้ง Extension Hive Keychain ก็ใส่รหัสที่เราตั้งไว้ครับ

hive-engine-12.jpg

ขั้นตอนที่ 13 ทำการกด Confirm และ OK ตามลำดับ ดูจากรูปด้านล่างครับ

hive-engine-13.jpg

hive-engine-14.jpg

ขั้นตอนที่ 14 เมื่อทำการขายเรียบร้อย ก็ไปตรวจสอบว่ามีการโอนให้ SWAP.HIVE ให้เราหรือยังก็ไปที่เมนู Wallet มองหาเหรียญ SWAP.HIVE ที่ได้รับเข้ามาครับ อาจใช้เวลาในการขายบ้างข ึ้นอยู่กับราคาที่เราตั้งขายครับ

hive-engine-15.jpg

ขั้นตอนที่ 15 เมื่อได้ SWAP.HIVE มาเรียบร้อย ทีนี้ก็ถึงคราวที่เราจะโอนไปยัง Hive Wallet ของเรากันครับ ให้คลิ๊กที่ เมนู WITHDRAW สีเทาเลยครับ จากนั้นก็เลือกเป็น HIVE และ จำนวนที่เราต้องการโอนครับ ส่วนด้านล่างจะแสดงชือบัญชี Hive ของเราอัตโนมัติให้เลยครับ และคลิ๊ก WITHDRAW HIVE

hive-engine-16.jpg

ขั้นตอนที่ 16 ทำการยืนยันบัญชีอีกครั้งด้วย Hive Keychain

hive-engine-17.jpg

ขั้นตอนที่ 18 ไปเช็คยอดที่ Hive Wallet ครับ ว่ามีการโอนเข้ามาเรียบร้อยแลัวหรือยัง อาจรอเวลาเล็กน้อย เราก็จะได้ Hive เข้าบัญชี เป็นอันว่าจบขั้นตอน

hive-engine-18.jpg

ลองไปทำกันดู เผื่อใครต้องการโยก STEEM ไปเป็น Hive โชคดีครับ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนพ้อง น้องพี่ ที่ติดตามกันครับ

ขอบคุณทุกกำลังใจและการติดตามกันนะครับ
Picture2.png

twitter (1).png facebook (1).png 004-youtube.png

Picture2.png

ukb8ssisix.png