After a Year

in Tagalog Traillast month (edited)

16-Ana De Clara Farm.jpg

Ang bilis ng panahon. Last time na bumisita kami ng aking pamilya dito sa Ana De Clara Farm sa Punta, Rizal, wala pang pool noon. That was 13 May last year.

Also that time, my wife and my two sons were with me. This time, mag-isa lang ako. Sulit naman pagkatapos ng 6 na oras na biyahe mula sa Dasmariñas, Cavite.

17-Ana de Clara Farm.jpg

At dahil sa mag-isa lang ako, nag-iba rin ang room ko. This time, my bedroom has no extra bed. Last year kasi, magkasama kaming apat sa iisang kuwarto kaya may additional bed.

Isa pang kaibahan ay sa pagkain. Hindi ako pwedeng umorder ng isang serving dahil hindi ko kayang ubusin. Kaya ayun ang inorder ko ay silog na lang. Anyhow, apat na piraso na chicken nuggets naman. Mamaya picturan ko. Niluluto pa e.😄

I will stay in this place until tomorrow after lunch. Malamang mga 7 PM na ako makabalik ng Dasmariñas, Cavite.

I thank Pastor Rob Pangan and Elder Jun Teylan for inviting me to this place. I need this break para makapagpahinga naman. Actually, habang nasa biyahe ako kanina, may mga text messages na akala siguro nila 24/7 ang trabaho ko. Yong isa, gustong ipaayos ang bubong ng bahay. Yong ikalawa, kailangan ng pamasahe para sa paglakad sa papeles ng Technical Vocational program ng school. Ang kaso, wala akong available na cash sa GCash ko. It can wait until Monday. Yong nagrerequest na ayusin ang bubong, magbayad muna siya ng renta. 😂

Sort:  

HAHHA pag wala ang tao sa bahay nako laging ganyan hanap na hanap. Sana more pics ng lugar! Mukhang masarap mag relax dyan tapos may pool pa sarap mag babad.

Tanay palang ang narating namin dun sa bilihan ng mga damit.

Me time ka muna dyan relax-relax. Btw kamusta ang signal malakas ba?

Oo, ok ang signal dito, malakas.

saan po yung Punta Rizal?

Sakop pa rin siya ng Rizal. Ang sakayan sa Starmall ay papuntang Tanay, Rizal. Pagdating sa Tanay, Rizal isang sakay pa papuntang Punta, Rizal.

Congratulations @arlenec2021! You have completed the following achievement on the Hive blockchain And have been rewarded with New badge(s)

You received more than 900 upvotes.
Your next target is to reach 1000 upvotes.

You can view your badges on your board and compare yourself to others in the Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP