Saan Ako Nag-Kamali;

in #poetry6 years ago (edited)

ana89.jpg


"Saan Ako Nag-Kamali"


Nag-aapoy na galit
Nang dahil sa kabit
Bakit mo ipinilit?
Sa asawa nyang may sabit.


Nasunog na pangarap
Minsan ay hinanap
Itinaboy ang mga asungot
Pagkamunghi 'gang sa bangungot


Iginalang mo ang batas
Ni minsa'y di ka nakabili ng gatas
Pangako mo na napako
Wala ka namang isinuko.


Hindi ako nag-kulang
Pero bakit ka nag-bilang?
Sumbatang wagas
Umabot 'gang Batangas


Nagkatotoo ang aking pangamba
Na ika'y mayroong babae di ba?
Walang kuli sa pag-tanggi
Nahuli ko na kayo doon sa haligi.


Bakit mo ako kinawawa?
Bakit ka nangaliwa?
Hindi ka pa nakontento
Humingi ka pa ng omento.


Pag-lipas nang maraming taon
Ako'y natauhan, mahigit isang taon
Masasakit na alaala sa isipan
Iwinaksi nang madalian o paspasan.


GIF-180316_162802.gif

Sort:  

bawat taludtud ay tugmang tugma. Ikaw na ang reyna ng tugma ate ahna hahahaha sasagot ako kasi ikaw inspirasyon ko ate ahna

..ahahaha cge pgbutihan mo...😂😂😂😂

..ahahahaha tapos na ako ikaw naman

Upvote and resteem for this post

Aba'y umabot pa hanggang Batangas dini. Ka-loko.

..ahahaha mula aparri sana.hanggang jolo eh.. kaso hangganhg batangas lng umabot..ahahaha😂😂😂😂

Taga batangas po ako, pero i dont think kilala ko🤔🤔🤔

..ahahaha hello s mga taga batangas...

Hayaan mo sila maghabol sayo :)

Kalimutan mo na yan, sige sige maglibang
'Wag kang magpakahibang, dapat ay itawa lang
Ang problema sa lalaki dapat hindi iniinda
Hayaan mo sila ang maghabol s'ayo diba?

..ahahaha ikanta nalang natin...😂😂😂