Tagalogserye | Ikalimang Bahagi ng Ikalawang Pangkat

in #tagalogtrail6 years ago

Ang nakaraan:

"Naku, Diana ano ba? Bakit hindi ka nag iingat. Magagalit na naman si boss Warren. Matatapos na lang itong kwento, busangot pa rin sya." Bulong nito sa sarili

Nilapitan sya ni boss Warren, akmang tutulungan ito ng may humawak sa kanyang balikat.


“Boss ako na”, ang sabi ni Samuel kay Boss Warren habang tinutulungan niya itayo si Diana.

Isip-isip ni Boss Warren, “grabe ito si Warren ha. Ako sana tutulong kay Diana e, inunahan pa ko. Itong katchupoy na ito pa ang naka-chansing tuloy kay Diana. May hokage moves din pala ‘tong nerd na ‘to?

In fairness ang ganda at ang sexy ni Diana ha. No one can’t resist. Sa kotse palang kanina e iba na nararamdaman ko. . .

. . .naramdaman ko sa kotse na nagugutom na ko. Kayo naman oh!

“Ahhh Samuel, what the fuck are you doing here?", wika ni Boss Warren.

“Ahh sir I just came here for myself. To relax. You know. It’s coincidence.”, sagot ni Samuel.

“Ahh ok," sabi ni Boss Warren.

Pero at the back of mind ni Boss Warren, “ulol pakyu ka hindi ako bobo noh! Hindi ako pinanganak kahapon Samuel. Ang alam ko: binabantayan mo itong si Diana, at kung ganon, mauudlot ang plano ko.”

“Sir dun lang ako sa kabilang table,” sabi ni Samuel.

WARREN’S POV: Hmm. Siraulo itong si Samuel ha. Panira ng plano. Hmmp pero hindi ko hahayaan makasira ng plano itong employado kong katchupoy.”

_"Sir I'm sorry. Wait lang po, linisin ko lang po yung natapon na kape.", sabi ng waiter.

“Sir upo na rin ako sa table ni Samuel.,” sabi ni Diana.

"What the fuck? What?!", sagot ni Boss W.

What a bunch of kids itong kasama ko. Itong utak ni Diana kumbaga sa flash drive, 512MB na nga lang, pacorrupt corrupt pa!

"NO! You are with me! Ok?!", sabi ni Boss W, "Now sit here!" (Kasi meron pa akong plano sa iyo. BWAHAHAHAA!) (evil laugh)

At ikaw naman Samuel na nasa kabilang table, bahalakajan, meron din akong plano para makaiwas kami sa iyo. Hindi mo pipigilan ang pinaplano ko. Mas matalino ata akong maching!



TANONG: ANO BA ANG PLANO NITO NI BOSS WARREN?

TANONG: BAKIT BINABANTAYAN NI SAMUEL SI DIANA?

TANONG: ANO ANG PARAAN NI BOSS WARREN PARA MAKAIWAS KAY SAMUEL?"



Pumasok na sa resto si Mr. Muramoto o Ajinomoto (whatever name ng Japanese character na kliyente sa loob). Mag-isa lang siya. Binati siya ng isang hapon-haponan na babaeng waiter sa pintuan. Siya kasi ang pumili ng lugar na yun na pagkakainan.

"On your feet Diana," sabi ni Boss Wa.

"Sir?"

Hinila na lang patayo ni Warren si Diana dahil alam niyang bobo ito.

Japanese man: "HARIKATO!!! WARREN-SAN!!" Bow bowing rito, bow bow doon.

Warren: "Harikato!! (maki-bow na nga lang din, bow dito, bow ulit, isang bow, isang bow pa ulit, isa pa.)

"Oh Diana, tama na!" (sabay nervous laugh)

Nakiki-bow rin kasi itong si Diana, nasobrahan pa nga, parang tanga. Mukhang nahilo na at nagmukhang Sadako ang buhok.

Natawa naman ang Japanese sa ginawa ni Diana, "DATZ. . . . ok ok!" with matching smiling face (na malibog).

Tumingin Si Boss Warren sa table ni Samuel. Nang nakita niya:

bobo.jpg

"Uyyy ok. Kumakain na si Samuel. Naka-order na siya. Kaya lang, bakit blurred yun kinakain niya? Ganyan ba talaga japanese foods?"

Si Warren ay tumingin kay Japanese Man, "sir, maybe we can change restaurant? I know a better Japanese food place."

Isip Isip ni Warren, "ayan pag pumayag to si Japanese Man makakaiwas na kami sa'yo Samuel boy katchupoy!

Saka: ba't naman kasi dito pang lugar pinili nito ni Japanese Man? The best Japanese Siomai in town daw sabi niya.

Wat da???? Ito:

master siomai.jpg

Can afford tuloy ni Samuel boy katchupoy.



hanggang dito na lang muna. I know , i know. Wait itutuloy . . Inutusan ako ni Warren este ng boss ko. Totoo guys! Monday eh. at ngayon ko nga lang din nabasa yung previous kwentos. Wait.


Unang Pangkat
@mrnightmare89
@oscargabat
@twotripleow
@johnpd
@itisokaye

Ikalawang Pangkat
@romeskie
@beyonddisability
@jemzem
@czera
@rigormortiz

Sort:  

Siomai is life 😊

hala
bitin na bitin ako
uh oh oh