Bún Thái - Chợ Nổi Pattaya Thái Lan

in #tasteem6 years ago

title_image


Tạm biệt bún phở Việt Nam, tớ dạt sang Thái để lựa chọn Bún thịt nước vs Bún thịt nướng trong chuyến đi chơi xa cùng cô bạn thân này cho cuộc thi XÌ XÀ XÌ XỤP đang diễn ra.

Một trải nghiệm thú vị và lạ của tớ với ẩm thực ngọt ngào và đa dạng Thái Lan ở khu ăn uống Chợ Nổi Pattaya Thái Lan mùa hè vừa qua.

photo_2018-09-20_13-51-37 (2).jpg

Một bán bún thịt nước như ảnh là 50baht (35k), đĩa thịt nướng 40baht (28k), bún tươi ăn kèm là 10bath (7k). Trên bàn có sẵn ớt cay bột và ớt cay ngâm, cùng lọ nc mắm và hạt tiêu. Nhìn là thấy cay rồi.

Thịt xắt lát to ăn vừa đủ, sợ bún nhỏ nhỏ giống như miến gạo khô ở Việt Nam, ăn dai dai, nước dùng cay nhưng không nồng, vị tạm ổn.
Tớ ăn thịt nhưng không biết là thịt gì, thấy giống thịt lợn, có viên viên tròn giống mọc, ăn thơm khá ngon.
Chỉ có rau gia vị sẵn trong bát bún, vừng rắc bên trên, không có rau sống ăn kèm.

Bún sợi ăn với thịt nướng giống bún Việt Nam, sợi to. Thịt nướng ăn đậm đà, bát nc chấm nhỏ nhỏ toàn hạt ớt cay chấm vừa vặn ăn với bún, ngon. Hì.
photo_2018-09-20_13-51-28.jpg
Menu

Có tận 3 cái menu, mà t ko nhớ rõ lắm, nhiều món quá. Menu toàn chữ thái, chữ trung quốc với chữ tiếng anh. Tớ order món qua ảnh, thấy món nào ảnh hấp dẫn thì gọi.

Điểm vài món chính ở quán này là các món mì: pad thai (bún gạo xào), kanom jean (bún cà ri), ka nom krok (bánh dừa), foi thong (mì trứng – món ngọt), thong yip (bánh lòng đỏ trứng – na ná cup cake), thịt nướng, bún, xôi xoài, hải sản, súp mì, ...

Giá từ 35-70k/món, đồ ăn kèm từ 7k-15k/món.

Tớ thấy hơi vô lí là quán không có đồ uống. Đặc trưng của món ăn Thái là cay, cay siêu cay, ví những khách không ăn được cay như tớ thì ko ăn đc nếu không có nước uống cùng. :)))

Tớ phải qua thuyền khác cách đó dăm ba quán để mua nước dừa về vừa uống vừa ăn. Quả dừa như ảnh là 35k (50baht). Nhiều nước lắm, cùi dừa non ăn mềm mềm, thích thích. Nước dừa kiểu ngọt tự nhiên, hơi nhạt so với dừa Việt Nam, không ngon bằng.

photo_2018-09-20_13-51-37.jpg
Bạn Trang và góc bên phải

Những chiếc bàn gỗ nan dọc cũ, rất bình dân, mộc mạc được xếp ngay ngắn, sạch sẽ. Không gian mở nên, thoáng mát, nên thơ có sông có nước có cây xanh. =)))
Xung quanh là một dãy quán bán đồ ăn giống nhau, vì tớ thấy cũng một menu đấy cả. Người ta nấu đồ ngay trên thuyền gỗ, cạnh sạp họ bán. Tớ nhìn thấy người ta làm rau, rửa bát, rửa đồ cũng ở thuyền luôn.

photo_2018-09-20_13-51-35.jpg
View giữa quán

Hai bên là sông nước, thuyền bè ngược xuôi bán hoa quả tươi, ngô khoai, dừa, măng cụt, xoài, dưa hấu, măng cụt, sầu riêng, các loại bánh nướng, chè, hoa tươi... Có cả những thuyền chở khách tham quan, đoàn áo xanh, áo đỏ, đội mũ cam nổi bần bật.

Bên kia bờ là các sạp bán quần áo, đồ lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, sản vật đặc trưng, quán kem, quán ăn vặt.

photo_2018-09-20_13-51-36.jpg
View giữa quán

Tớ thưởng thức bữa sáng khi ngồi thong dong ngắm thuyền gỗ trôi dọc bờ, ngắm nhìn sinh hoạt nhộn nhịp của người dân vùng chợ nổi này. Đúng lúc mưa, người ta vẫn bình thản từ tốn, đội nón lá tiếp tục chèo thuyền bán hàng bình thường. Trời mưa mát, không khí trong lành, ưng lắm.

photo_2018-09-20_13-51-22.jpg
Bạn Kem và góc bên trái

Chị chủ quán đang chuẩn bị đồ trên thuyền nhỏ, nấu nấu, xào xào, phục vụ là em nhỏ tầm mười lăm tuổi, có cả anh chồng dọn bàn cùng và phụ chị dưới bếp.

Bước vào quán, nghe câu chào tiếng thái quen thuộc, em bé ra order cho tớ, hỏi nó chỉ nói yes or no vs số tiền khi thanh toán =))) Sau đó bé đi bỏ menu khắp các bàn, bày gia vị sẵn, vì không biết tiếng Thái nên tớ chỉ ngồi ngắm cảnh và check in. Tầm khoảng 25 phút là đồ ra, sáng sớm nên chưa đông, đồ đang nấu dần nên tớ phải đợi 1 xíu.

Quán mở từ 9h-18h hàng ngày, theo giờ hoạt động của chợ nổi. Recommend là các bạn hãy ghé quán từ 10a.m trở đi, menu đầy đủ hơn. Tớ với bạn tớ ăn lúc 9am, nhiều món vẫn chưa có, đồ đang nấu trên bếp chưa kịp chín.

Địa chỉ: Khu ăn uống Chợ nổi Pattaya Thái Lan - 451/304 Moo 12, Sukhumvit Road ở Pattaya, Thailand.
Đánh giá: 7/10.


By: #kemxinhgai - @kemice


Thông tin về nhà hàng


Bún Thái Chợ Nổi PATTAYA Thái Lan
score
451/304 หมู่ที่ 12 Sukhumvit Rd, Muang Pattaya, Amphoe Bang Lamung, Chang Wat Chon Buri 20150, Thái Lan


Bún Thái - Chợ Nổi Pattaya Thái Lan
Bài viết này đã tham gia vào cuộc thi Xì xà xì xụp của Tasteem!


Tasteem là gì?

tasteem_banner.png

Sort:  

#tasteem-curation.
Tasteem luôn tìm kiếm các bài viết có nội dung và chất lượng cao để nhận phần thưởng của chương trình. Xin chúc mừng bạn đã được chọn nhận phần thưởng với bài viết tuyệt vời này. Sẽ có một upvote với phần thưởng cao hơn sẽ được trao đến bạn trong giây lát.
Xin cảm ơn bạn đã quan tâm và dành thời gian tham gia với cuộc thi của chúng tôi.

Tasteem VN @ngocbich

Chúc mừng @kemice, bạn đã nhận được một upvote từ ThiOanh. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Để phát triển và ủng hộ con bot, xin bạn hãy dành ít thời gian upvote comment này.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

banner-steemit-comment-light-v3.png

Cảm ơn bạn vì đã tham gia cuộc thi <Xì xà xì xụp> của Tasteem. Nhờ có @kemice, Tasteem đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Tasteem upvote bài viết của bạn, hy vọng bạn sẽ may mắn giành chiến thắng trong cuộc thi này nhé!

Chào bạn @kemice,
Bạn vừa bị block vĩnh viễn và sẽ không thể tiếp tục than gia các cuộc thi của Tasteemvn.
Lý do: tái phạm nhiều lần và sử dụng nhiều tài khoản để trục lợi.
Các bài viết có liên quan đến hành vi vi phạm sẽ bị thu hồi phần thưởng.
Nếu có bất kỳ thắc mắc vào, mời bạn vui lòng liên hệ trực tiếp Tasteem VN Team qua discord channel

Tasteem VN Manager - @hanggggbeeee