มาเริ่มฝึกพูดภาษาอังกฤษกันเถอะ วันละ 1-3 Unit

in #thai6 years ago

😁🤚สวัสดีครับพี่น้องชาว steemit ทุกท่าน

😊✌️Hello steemit Friends


🤗สวัสดีครับวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆ มาฝึกพูดภาษาอังกฤษพร้อมๆกับผม ซึ่งผมพูดภาษาอังกฤษไม่เป็นเลย แต่พออ่านได้ ผมจึงมีแนวคิดที่จะเริ่มฝึกตัวเองพูดภาษาอังกฤษให้ได้ ซึ่งผมจะแบ่งเป็นโพสละ 1 Unit แต่ละจะมีบทสนทนาต่างๆในชีวิตประจำวันในแต่ละบท พร้อมคำอ่านและคำแปลมาให้ด้วย เพื่อนๆที่สนใจฝึกพูดภาษาอังกฤษพร้อมๆกับผม สามารถติดตามผมได้นะครับ

image

 หลายๆคนมักจะตื่นเต้นที่มีชาวต่างชาติเข้ามาพูดด้วย พูดจาผิดๆ ถูกๆ ไม่รุ้จะตอบอย่าไรดี ทั้งๆที่ฟังรู้เรื่อง แปลออกว่าเขาต้องการอะไร แต่คิดไม่ออกว่าจะตอบเขาแบบไหน เพราะไม่คุ้นกับการพูดภาษาอังกฤษ เพาระฉะนั้นเราจึงฝึกพูด เพื่ออยาคตข้างหน้า ภาษาอังกฤษ อาจจะมีบทบาทต่อชีวิตประจำวัน หน้าที่การงานของเราก็เป็นได้

image


🤗ขอขอบคุณหนังสือ English ชีวิตประจำวัน 👍ขอบคุณสำหรับโหวตและการติดตามนะครับ

👍Thank you for upvote and follow

Sort:  

ถ้าให้ดีเริ่มที่การฟังก่อนก็ดีค่ะ ฟังเยอะๆอย่างดูหนัง ฟังสำเนียงให้ชิน แล้วจากนั้นก็ฝึกออกเสียงตาม ลองกับตัวเองมาแล้วค่ะ ก็โอเคอยู่นะ

ผมฟังไม่ทันครับ มันพูดติดๆกับ รวบคำ เหมือนเพลง ฟังกับดูเนื้อเพลง คนละอย่าเลย

แค่ฟังค่ะ ไม่ต้องสนใจว่าฟังออกหรือไม่ แค่ให้ชินกับสำเนียง เมื่อเราเริ่มชินทีนี้ก็เริ่มพูดทีละประโยค หาที่มีซับไตเติ้ล แต่ต้องใช้เวลาค่ะ ของแบบนี้ใช้เวลาเป็นปีค่ะ