การตัดต่อภาพ✂️📁

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆชาว Steemit ทุกท่าน วันนี้ผมมี
สาระและความรู้เล็กๆน้อยๆ เกี่ยวกับการตัดต่อภาพครับ พร้อมแล้วมาดูกันเลย

IMG_20180506_212705.jpg

อย่างแรกที่เราต้องมีก็คือ แอป PicsArt ครับ ลิ้งโหลดด้านล่างเลยเลยครับ
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.picsart.studio

PicsArt_05-05-09.04.32.png

พอดีว่าผมมีรูปห่าน กับ รูปทางเดิน จึงอยากจะให้ห่านมายืนบนทางเดินครับ จะเป็นอย่างไรมาดูกันครับ

เริ่มแรกเลย เรากดไปที่แอป จะมีปุ้ม + สีชมพู ด้านล่าง ให้กดครับ

PicsArt_05-06-09.40.10.png

พอกดจะมาเจอแบบนี้ ให้กดไปที่ปุ่มแก้ไข ตามรูปเลยครับ พอกดแล้วจะมาเจอหน้ารูปของท่าน ให้ท่านเลือก รูปที่ต้องการตัดใส่ ผมจะเลือกรูปห่านครับ

PicsArt_05-06-09.53.15.png

หลังจากที่เลือกรูปเสร็จแล้ว เรามาตัดรูปกัน โดยกดไปที่ เครื่องมือ>ตัดรูปฟรี

PicsArt_05-06-10.02.22.png

ขั้นตอนนี้จำเป็นต้องใช้ความละเอียดครับ ไม่งั้นภาพจะไม่สวย
-ให้เราเลือกปรับขนาด ของพู่กันให้ใหญ่- เล็กได้โดยกดที่ปุ่ม สามเหลี่ยม ล่างขวาของรูปพู่กัน เราสามารถเก็บรายละเอียดได้โดย ใช้นิ้วมือจีบเข้า-ออกเพื่อซูมภาพ
-กดย้อนกลับได้ ลูกศรด้านบน ↪️ ↩️
-พิเศษสำหรับรูปคน กดไปที่ไอคอน คน [ ตำแหน่งที่ 3 ] มันจะขีดให้เองครับ แต่จะไม่ละเอียดเหมือนเราทำเอง

Ok ครับ หลังจากที่เราขีดๆ และเก็บรายละเอียดทั้งหมด จะออกมาแดงแบบนี้ ให้กดลูกศร ➡️ที่บนขวา จะมาที่นี่

Screenshot_20180504-122936.png

แล้วกด "บันทึกไปยังสติ้กเกอร์ของฉัน" มันจะมาอยู่ในสติกเกอร์ของเรา

ได้เวลาตัดต่อแลัวครับ ให้ท่านเลือกภาพที่ต้องการจะแปะใส่ ส่วนผมจะเลือกภาพทางเดิน

PicsArt_05-06-10.22.38.png

เลือกปรับขนาดห่าน กด↕️
ปรับความตรง กด 🔄
ยกเลิกสติ๊กเกอร์ กด X
ซูม = จีบนิ้ว
เสร็จแล้วที่ว่าง กดบันทึกไปนะครับ
PicsArt_05-04-12.32.57.jpg

เสร็จแล้วภาพจะออกมาหน้าตาแบบนี้ครับ ถือว่าใช้ได้เลยนะครับ ก็นำไปลองทำกันได้ครับ
ขอบคุณค้าบบบ
@bankkkk24

Sort:  

Congratulations @bankkkk24! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes

Click on any badge to view your own Board of Honor on SteemitBoard.

To support your work, I also upvoted your post!
For more information about SteemitBoard, click here

If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Upvote this notification to help all Steemit users. Learn why here!

เยี่ยมเลยครับ

ขอบคุณการแบ่งปันดีๆค่ะ