Monument Photography Contest #1

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

image

:::::สวัสดีครับเพื่อนๆ กลับมาพบกับผม @beer32 กันอีกเช่นเคย ทักทายกันวันอาทิตย์ตอนดึกครับ หลังจากที่ห่างหายกันไปหนึ่งวัน เนื่องด้วยผมมีธุระด่วนมากๆต้องเดินทางไปต่างจังหวัดตั้งแต่เช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมจึงไม่มีเวลาที่จะโพสต์บทความให้เพื่อนๆได้อ่านกันเหมือนเช่นเคย กว่าจะกลับมาถึงกรุงเทพก็เมื่อ 3 ทุ่มที่ผ่านมานี่เอง โชคยังดีที่วันนี้รถไม่ค่อยติด ช่วงเวลาแบบนี้เพื่อนๆหลายคนก็คงจะใช้เวลาอยู่กับครอบครัวดูทีวี ฟังเพลง เล่นคอม กันอยู่แน่ๆเลย และ บางคนก็อาจจะเตรียมเข้านอนกันแล้ว เพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นทำงานกันแต่เช้า สำหรับผมยังต้องเครียร์งานจากที่ทำงานอีกหลายอย่างเลยครับกว่าจะได้นอนน่าจะดึกแน่ๆ วันหยุดแต่งานมันไม่ยอมหยุดให้นี่นา แต่ด้วยความเคยชินไปแล้วไม่ว่าจะงานยุ่งอย่างไง..ถ้าพอมีเวลาเหลือผมก็จะเข้า steemit เพื่อดูว่ามีระบบมีข่าวสารใหม่อะไรอัปเดทกันบ้าง และจะต้องโพสต์บทความในทุกๆวันจนติดเป็นนิสัย วันนี้พอเปิดเข้า steemit ผมก็ได้เห็นว่ามีการประกวดครั้งใหม่จากชุมชน @thaiteam กิจกรรมการประกวดครั้งนี้ชื่อว่าการประกวด Monument แปลว่า อนุสาวรีย์, อนุสรณ์สถาน, อนุสรณ์ที่เตือนความทรงจำ และเป็นสิ่งที่ทำให้เราระลึกถึง วิธีการร่วมประกวดก็ง่ายๆครับ..เพียงแค่โพสต์ภาพถ่าย อนุสาวรีย์, อนุสรณ์สถาน, อนุสรณ์ที่เตือนความทรงจำที่คุณคิดว่าสวยงาม ทำให้คุณตะลึงงันตระการตาที่สุด 1 ภาพ พร้อมกับเขียนคำบรรยายอธิบาย เรื่องราว เกี่ยวกับภาพถ่ายนั้นอย่างน้อย 10 บรรทัดขึ้นไป และ เพิ่มแท็ก #thaiphotocontest23 เข้าไปด้วยนะครับ
image

วันนี้ผมขอส่งภาพอนุสาวรีย์ขององค์สมเด็จพระนารายณ์มหาราชลพบุรีครับ ภาพนี้ผมถ่ายไว้เมื่อครั้งที่ผมไปทำธุระที่จังหวัดลพบุรีครับ ถ้าพูดถึงจังหวัดลพบุรี ผมคิดว่ามีสิ่งที่ผมประทับใจหลายอย่างครับ แต่ที่ผมจำได้ดีที่สุดก็คือ ฝูงน้องลิงมากมายที่กระจายตัวอยู่ในรอบตัวเมือง ที่ผมเห็นในจุดหลักๆเลยก็คือบริเวณพระปางค์สามยอด และ ศาลเจ้าพ่อกาฬ ลพบุรี ผมว่าฝูงน้องลิงเหล่านี้เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดลพบุรีไปแล้ว และนอกจากพวกน้องลิงแล้ว ที่จังหวัดลพบุรีก็ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ส่วนใหญ่เคารพนับถือกันทุกคนนั่นก็คือ 1 องค์พ่อพระกาฬ และ 2 อนุสาวรีย์องค์สมเด็จพระนารายณ์มหาราชลพบุรี ที่ผมรู้ก็เพราะว่าผมเองก็เป็นลูกศิษย์ของท่านทั้งสององค์เช่นกันครับ ลุงผมท่านก็เป็นทหารอยู่ที่จังหวัดลพบุรีเช่นกันเวลาที่ผมมาทำธุระที่ลพบุรีก็จะต้องไปพักกับท่านทุกครั้ง และเส้นทางก่อนที่จะไปค่ายทหารที่คุณลุงผมอยู่ก็จะต้องผ่านวงเวียนเทพสตีซึ่งจะมีอนุสาวรีย์องค์สมเด็จพระนารายณ์มหาราชลพบุรีตั้งอยู่ คุณลุงท่านชอบพาผมมาไหว้ท่านทุกครั้ง ผมเคยบนท่านหลายเรื่องก็ได้สมใจทุกครั้งผมจึงศัทธาท่านมากๆ และในจุดตรงนี้ช่วงเย็นก็จะมีคนมาออกกำลังกายบ้างและไหว้ขอพรบ้างถ่ายภาพท่านก็มีมาก ผมก็หนึ่งในนั้นครับ เคยถ่ายภาพท่านไว้หลายภาพเพื่อเอาไว้กราบไหว้ วันนี้ผมจึงขอเลือกภาพอนุสาวรีย์องค์สมเด็จพระนารายณ์มหาราชจังหวัดลพบุรี ส่งเข้าประกวด ส่วนเรื่องประวัติของท่านเพื่อนๆสามารถ Search หาได้ในเวปไซด์ต่างๆครับ และ พรุ่งนี้ผมจะใช้ภาพอะไรมาส่งเข้าร่วมการประกวด รอติดตามต่อได้วันพรุ่งนี้ครับ

image

image
วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

มาซะดึกเลยค่ะน้องเบียร์ ภาพถ่ายอนุสาวรีย์ถ่ายตอนกลางคืนใช่ไหม ดูแปลกตาดีค่ะ ......โชคดีที่น้องเบียร์บนเรื่องอะไรก็ได้สมใจทุกครั้ง
ส่วนพี่ก็เคยบนกับสิ่งศักดิสิทธิ์ที่นับถือส่วนมากไม่ค่อยได้ค่ะ คงอาจเป็นเพราะพี่ไม่ค่อยเชื่อเรื่องพวกนี้ด้วยมั้ง ก็เลยไม่ค่อยได้ ...แต่ต่อไปสงสัยคงต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้มากขึ้นแล้วค่ะ 5555

ขอบคุณมากๆครับพี่แนต วันนี้ขับรถเหนื่อยสุดๆเลยครับพี่
โชคดีที่วันนี้รถไม่ค่อยติดผมจึงถึงบ้านไม่ดึกมาก
รูปถ่ายอนุสาวรีย์องคฺ์สมเด็จพระนารายณ์มหาราชจังหวัดลพบุรี
ภาพนี้ผมถ่ายตอนไปบ้านคุณลุงที่ลพบุรีครับพี่
คนลพบุรีจะนับถือท่านมากๆส่วนใหญ๋ที่มาบนบาน
ก็จะได้กันแทบทุกคนครับพี่ พี่น่ารักจังมาเป็นคนแรก ...อิอิ

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Monument Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ภาพยามค่ำคืนของอนุสาวรีย์ขององค์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช งดงามมากๆค่ะคุณเบีย 😀😀

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากๆครับคุณ @piyamas ในตอนกลางวันจะดูธรรมดาครับ
แต่ตอนกลางคืนดูจะสวยงามและขลังมากครับ ^^

😀😀😀

Posted using Partiko Android

great blog my friend its very nice and wonderful and sorry my friend i'm not able to upvote and comment on your all blogs because my steem voting and commenting power is decreased after update came so i hope you understand and thank you for sharing your wonderful article :))

You don't worry my good friend.
thanks for the good friendship you have for me always.
And I will vote for your post as always. ..My best friend