ขอต้อนรับเช้าวันใหม่ที่สดใสกับพืชผักปลอดสารพิษของเราวันนี้ค่ะ

in #thai2 years ago

IMG_20211220_100230.jpg

IMG_20211220_100237.jpg

IMG_20211220_100321.jpg
สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกๆคนกลับมาพบเจอกันเช่นเคยเป็นประจำที่นี่ที่เดิมเรามีนัดกันนะคะวันนี้ขอบอกว่าตื่นเช้ามาท้องฟ้าแจ่มใสมากๆแถวบ้านเราวันนี้มีแดดออกประมาณตอน 10:00 น ซึ่งณปัจจุบันอากาศในแถบบ้านเราแล้วก็คือในเขตหลวงพระบางอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 12 องศาในตอนเช้าซึ่งอากาศก็หนาวมากตื่นเช้ามานี่เมฆหมอกปกคลุมไปหมดเลยไม่สามารถมองเห็นอะไรได้เลยเพราะว่าหมอกลงเยอะมากๆต้องรอจนกว่าจะมีแสงแดดออกถึงจะสามารถมองซ้ายมองขวาเห็นได้ช่วงนี้ก็เข้าสู่หน้าหนาวอย่างเต็มที่แล้วอากาศเย็นมากๆกินซะจนอาจรู้สึกว่าเมื่อวานในครอบครัวของเราแม่ของเราก็น้ำไม่อาบแดดละครที่อากาศเย็นเลยไม่สามารถที่จะอาบได้แต่สำหรับเราจะหนาวหรือไม่หนาวยังไงเราก็ต้องอดทนถึงจะหนาวแต่ก็อาบดีๆผู้สูงอายุเขาก็เราก็ต้องเข้าใจเขาด้วยนะอากาศหนาวเขาก็ไม่อยากจะอาบปีนี้ถือได้ว่าอากาศเย็นมาค่อนข้างเร็วเรารู้สึกสัมผัสได้ถึงอากาศที่หนาวเย็นตั้งแต่ปลายๆเดือน 10 เลยทำให้คิดว่าปีนี้น่าจะหนาวมากโดยเฉพาะในคืน countdown อากาศคงจะหนาวสุดขั้วเลยปีนี้หลายๆประเทศเขาก็เริ่มเปิดประเทศกันแล้วเราคิดว่าคงจะได้ส่งท้ายปีใหม่ต้อนรับปีเก่ากันอย่างสนุกสนานมากๆแต่ก็หวังว่าเพื่อนๆทุกๆคนจะไม่ลืมมาตรการป้องกันความปลอดภัยนะคะเดี๋ยวเอาเป็นว่าเราพูดนอกเรื่องไปซะยาววันนี้ตั้งใจจะมาพูดถึงเรื่องของการปลูกพืชผักปลอดสารพิษเอาไว้กินเองภายในครอบครัวซึ่งมีแถวรอบๆบ้านเราก็จะมีจำพวกกล่องโฟมเอ๋ยจำพวกแกลลอนที่ไม่ได้ใช้หรือว่าภาชนะต่างๆภายในครัวเรือนที่ไม่ได้ใช้เราก็เอามาดัดแปลงทำเป็นอุปกรณ์ในการปลูกพืชผักสวนเราก็พูดเอาไว้เยอะมากเลยนะพวกผักต่างๆที่ใช้ภายในครัวเรือนแต่ที่แน่ๆและภูมิใจที่ถูกออกมาสวยเห็นจะเป็นพืชผัก 2-3 อย่างนี้นั่นก็คือสลัดสีม่วงหรือเรียกว่าเรดโอ๊คมึงเองแล้วก็ปลูกมันได้นะดูสิมันขึ้นมาสวยเลยกลับมาก็จะเป็นที่เขาเรียกว่าผักน้ำญี่ปุ่น ซึ่งพรรคพวกนี้ก็เป็นผักที่ดีต่อสุขภาพมากและก็อยู่ในสกุลของผักที่เราชอบมาทำสลัดกินกันเราเองก็สามารถปลูกได้และแต่ละต้นก็ออกมาสวยเชียวภูมิใจมากๆเลยที่กูกับไอ้สองตัวนี้มีออกแต่ถาดมาน้องก็คือหอมตัวเองหอมบัวใบที่เราปลูกเอาไว้กินใบของมันมันก็กำลังเจริญงอกงามเลยค่ะวันนี้ก็ตื่นเช้ามาหลังกินข้าวก็จับแก้วน้ำชุบน้ำอุ่นนิดๆหน่อยๆแล้วก็เดินรอบบ้านเพื่อดูผักที่กำลังเบ่งบานออกมาต้อนรับแสงแดดเสื้อสีสันสวยงามมากๆน่ากินสุดๆแต่ก็จะอดใจรออีกนิดนึงให้มันโตเต็มที่แล้วค่อยเก็บกันดีกว่าจะได้กินอย่างอร่อยเดี๋ยวเอาเป็นว่าวันนี้นั้นคงต้องขอฝากภาพสวยๆของผักที่กำลังงอกงามเอาไว้ในนี้ให้เพื่อนๆได้โกรธกันนะคะสำหรับวันนี้นั้นเราเองก็คงต้องขอลาไปแล้วค่ะพบกันได้ไหมในโอกาสหน้านะสำหรับวันนี้ลาไปแล้วค่ะบ๊ายบาย
Thank you for support up-vote and follow me @ chanmaly

Sort:  

ผักปลูกขึ้นสวยงามมากค่ะ ของพี่ขนาดปลูกผักธรรมดายังไม่งามแบบนี้เลย