มาถ่ายฝนดาวตกง่ายๆกันเถอะ

in #thai6 years ago

สวัสดีนะครับทุกท่าน

ผมชื่อเคนนะครับ ส่วนตัวผมชอบถ่ายรูป landscape ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไปต่างจังหวัด ซึ่งหลายๆคนคงรู้ว่าเราสามารถมองเห็นดาวได้ชัดเจนเนื่องจากไม่มีไฟในเมืองมารบกวน นั่นก็หมายความว่าเราสามารถถ่ายดาวตกง่ายๆด้วยกล้อง DSLR นั่นเอง ก่อนอื่นนะครับ ดาวทุกดวงจะหมุนรอบดาวเหนือ ดังนั้นถ้าเราหันกล้องไปทางทิศตะวันออกหรือทิศตะวันตก เราก็จะได้ดาวเป็นเส้นๆนั่นเอง ทีนี่เรามาเริ่มกันเลย ก่อนอื่นก็ต้องมีสายลั่นชัตเตอร์ เพื่อลั่นชัตเตอร์อัตโนมัติทุกๆ 30 วินาที แล้วเราก็ตั้ง Shutter speed ไปที่ 30 วินาทีเช่นกัน รูรับแสงเปิดกว้างสุด โฟกัส Manual ไปที่ Infinity ส่วน ISO ให้ตั้งให้พอที่จะได้ภาพที่สว่างพอดี จากนั้นก็กดปุ่มเริ่ม จากนั้นกล้องเราก็จะถ่ายต่อเนื่องไปเรื่อยๆ พอโลกหมุน ดาวก็จะค่อยๆขยับ เมื่อเสร็จแล้ว ให้นำมาเข้าคอม แล้วใช้โปรแกรม Photoshop ในโหมด Lighten (ถ้ามีคนสนใจเยอะ จะเขียนแบบละเอียดให้อีกทีครับ) พอเสร็จแล้วก็จะได้ประมาณนี้ครับ

25601229-Untitled1-IG.jpg

Sort:  

ดีเลยครับ อยากให้แชร์ความรู้แบบนี้เยอะๆครับ ฝากแชร์ภาพสวยๆเยอะๆนะครับ ผมอยากเห็น

ขอบคุณครับ ผมมือใหม่ ฮาๆ