การโหวต

in #thai6 years ago

28FB387D-5EE5-4DB4-BFA2-C9DE67560E02.jpeg

สวัสดีครับเพื่อนๆที่น่ารักทุกๆคน ในวันนี้ระหว่างที่ผมกำลังคิดอยู่ ว่าจะเขียนเรื่องอะไรดี ผมก็ได้บังเอิญไปอ่านบทความของเพื่อนคนนึง เขาเขียนไว้ประมาณว่าแต่ก่อนโพสต์ที่เขียนแนะนำเกี่ยวกับsteemit จะสร้างรายได้ ได้เยอะมากๆ จนทุกๆคน จะเขียนแค่แนะนำsteemit จนเข้ายุคมืดของบลอคเชนเลยก็ว่าได้
ผมก็เลยมานั่งคิดว่า ถ้าไม่มีรางวัล ผมจะไม่เขียนเกี่ยวกับแนะนำsteemit เลยหรอ ในวันนี้ผมก็เลยจะมาโพสต์เกี่ยวกับ การโหวต และ การอัพโหวต ครับ

:::::การโหวต ก็จะคล้ายๆกับการกดถูกใจ ในFacebook หรือ ig แต่ผมไม่อยากให้เพื่อนๆมองไปถึงผลกำไร เพราะการที่เราไปโหวตให้คนที่มีเลเวลสูงๆ เพียงเพราะต้องการผลตอบแทนที่มากขึ้น อันนี้ผมมองว่ามันไม่จำเป็นเลยครับ......ผมได้ทดลองดูแล้ว ยิ่งเพื่อนๆมีsteempower น้อยๆ ต่อให้กดโหวตใคร ผลตอบแทนที่เราได้ก็แทบไม่เห็นถึงความแตกต่างเลย บางทีผมไปโหวตให้คนที่ไม่ค่อยมีคนโหวตให้ ผมยังได้ผลตอบแทนมากกว่า เพราะไม่มีใครมาแย่ง😅
แต่ผมอยากให้เพื่อนๆคิดว่ามันเป็นig ครับ คือเรากดโหวตให้เพราะเราชอบโพสต์นั้นจริงๆ 😍

:::::สำหรับการโหวตนั้น ในตอนแรกที่เรามีsteempower น้อยๆ เราจะไม่สามารถกำหนดได้ว่าการที่เราโหวตไป 1 โพสต์ใช้กี่% แต่ระบบจะบังคับไว้ที่เราโหวต 1โพสต์ จะเสีย2% เรามี 100% วันนึงควรโหวตสัก10-12โพสต์ เพราะวันนึงจะรีให้เราแค่20-25% และยิ่ง% ของเราไม่เต็ม100 คนที่ได้รับการโหวตของเราจะได้น้อยลง

::::: สำหรับเพื่อนๆที่กดโหวตไปแล้ว สิ่งที่ไม่ควรทำก็คือ การไปกดยกเลิกโหวตครับ เพราะเราเสีย%ไปแล้ว ต่อให้กดยกเลิกก็จะไม่มีทางได้คืน เพราะงั้นถ้ากดพลาด ก็ปล่อยมันไปเถอะครับ 555^ ^

:::: เราสามารถเช็คยอดsteempower ของเราได้ที่ https://www.steemnow.com โดยเปลี่ยนชื่อเป็นชื่อของเราก่อนนะครับ

6A1FC64C-DA04-4FEC-82A1-80622447B853.jpeg
แล้วกดsave ครับ เราจะสามารถคำนวณได้ว่า 100%ของเรา สามารถโหวตให้ได้กี่$

::::: สำหรับช่องทางการอัพพลังโหวตของเราก็คือการเพิ่มsteem power ครับ โดยผมอยากจะแนะนำว่า ให้รอราคาsteem ตกแล้วซื้อครับ ตรงส่วนนี้จะเป็นเรื่องของตลาดสกุลเงินดิจิตอลครับ โดยเราควรจะซื้อตอนมันราคาต่ำ แล้วขาบตอนราคาสูง แต่สำหรับผม ผมรอซื้อตอนราคาต่ำครับ แล้วเก็บไว้เป็นsteempower ยาวๆเลยดีกว่าครับ เพื่อเอาไว้พัฒนาชุมชนของเราครับ

ขอบคุณทุกคนมากครับที่ติดตามอ่าน ขอตัวลาไปก่อนนะครับ
Much love @kenwijak

Sort:  

ขอบคุณข้อมูลดีๆค่ะ

ที่บอกว่า ....โหวตให้คนที่ไม่ค่อยมีคนโหวตให้ ผมยังได้ผลตอบแทนมากกว่า เพราะไม่มีใครมาแย่ง....อันนี้ขอยืนยันอีกเสียงว่าจริงค่ะ

มันเป็นความจริงที่ผมยังงงๆอยู่ครับ555

ขอบคุณครับ